ไฟไหม้ตึกแถวตลาดวโรรส วอดนาน 3 ชั่วโมง ตร.หาสาเหตุ

ไฟไหม้ตึกแถวตลาดวโรรส วอดนาน 3 ชั่วโมง ตร.หาสาเหตุ

ไฟไหม้ตึกแถวตลาดวโรรส วอดนาน 3 ชั่วโมง ตร.หาสาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ใหญ่กลางกาดหลวง ตลาดชื่อดังเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ดับวุ่นกว่า 3 ชั่วโมง ต้นเพลิงเป็นร้านขายผ้า ลุกลามไป 3 คูหา ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 มิ.ย.) บริเวณตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง ตลาดเก่าแก่ชื่อดังของเชียงใหม่ เพลิงลุกไม้ที่ตึกแถวร้านขายผ้าเก่า อยู่ด้านหน้าของตลาด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาฉีดน้ำสกัดนานถึง 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมตัวเพลิงเอาไว้ได้

สำหรับเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 17.15 น. มีเปลวเพลิงได้เกิดขึ้นที่ร้านซีเอ็มบาซาร์ ร้านขายผ้าเก่าแก่ย่านใจกลางตลาด ใกล้กับตรอกเหล่าโจ้ว เพลิงลุกลามจากชั้นล่างสู่ชั้นบนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีวัสดุผ้าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนจะลุกลามไปยังตึกแถวใกล้เคียงอีก 2 คูหา

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างต่อเนื่องจาก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นตึกแถวปลูกติดกันเป็นทางยาว ท่ามกลางควันไฟที่หนาแน่น ใช้รถดับเพลิงกว่า 10 คันในการระงับเหตุ กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้ เพื่อป้องกันเพลิงปะทุขึ้นมาอีก

พ่อค้าแม่ค้าบริเวณจุดเกิดเหตุเล่าว่า หลังจากที่ร้านขายผ้าที่เป็นต้นเพลิงได้ปิดร้านไปได้แค่ไม่กี่นาที ปรากฏว่ามีควันไฟลอยออกจากตามช่องลม ก่อนจะมีกลิ่นเหม็นไหม้คลุ้งไปทั่ว เพียงไม่นานก็เลายเป็นเหตุเพลิงไหม้ ลูกจ้างของร้านต้องรีบเดินทางย้อนกลับมา แต่เพลิงก็ลุกลามไปยังคูหาอื่นแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นพบว่ามีร้านค้าเสียหาย 3 คูหา ประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะมีการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook