ตายายทุกข์หนัก ควายถูกรถชนตาย ประกันฟ้อง 2 แสน

ตายายทุกข์หนัก ควายถูกรถชนตาย ประกันฟ้อง 2 แสน

ตายายทุกข์หนัก ควายถูกรถชนตาย ประกันฟ้อง 2 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกับคดีรถชนควายตาย ที่จังหวัดยโสธร จากเฟซบุ๊ก ทนายจรูญศักดิ์ ศึกขยาด เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ระบุข้อความว่า....

"รถชนควายตาย บริษัทประกันรถมาฟ้องเจ้าของควาย เรียกค่าเสียหาย 200,000 เจ้าของควายเป็นชาวนา อาศัยอยู่กับเมียบนบ้านเก่า ๆ คุณตาหูไม่ดีต้องใช้เครื่องช่วยฟัง แกมีลูก 3 คน แต่ลูกทั้ง 3 ได้แยกย้ายออกจากบ้านไปหลายปีแล้ว และไม่เคยติดต่อหรือกลับมาหาเลยแม้แต่ครั้งเดียว

วันนี้ศาลนัดไกล่เกลี่ยตายายเตรียมเงินมา 3,000 เพื่อเอามาจ่ายให้โจทก์โดยหวังว่าโจทก์จะเห็นใจ แต่ความจริงนั้นน่าเศร้า (ตายายผู้หน้าสงสารทั้ง 2 ตามรูปเจ้าของควาย) — ที่ ศาลจังหวัดยโสธร"

หลังจากเรื่องราวถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง ก็มีชาวเน็ตมาแสดงความเห็นใจ 2 ตายายเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ตามกฎหมายถือเป็นกรณีศึกษาทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งบริษัทประกัน และประชาชนเรื่องการปล่อยสัตว์เลี้ยงไปเดินบนถนน แต่ส่วนใหญ่จะมีผู้มาแสดงความคิดเห็นขอให้ทนายสู้คดีช่วยตายายให้ถึงที่สุด เนื่องจากเห็นใจที่มีอายุมาก ไม่มีลูกหลาน และฐานะยากจน

อย่างไรก็ตาม บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี แห่ง องค์กรทำดี ได้โพสต์ความคืบหน้าถึงกรณีดังกล่าวว่า

"Update! พี่หนุ่ม #มือปราบแห่งองค์กรทำดี ประสานทนายจรูญศักดิ์ ได้แล้วเช้านี้! บ.ประกันภัย ได้ทำการฟ้องร้องตายาย 200,000 บาท! ส่วนควายของตายายเป็นควายพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องจากตายายยากจนมาก! วันนี้จะนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้ง

โดยทีมทนายของทนายจรูญศักดิ์ จะช่วยอย่างเต็มที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ! กฎหมายมีช่องโหว่ โดยที่เราได้แต่หวังว่า ช่องโหว่นั้นจะมีความเมตตา ไม่ใช่ความเห็นแก่ตัวและหัวหมอนะคะ วันนี้#องค์กรทำดี ขอดูผลของการไกล่เกลี่ยอีกครั้ง แล้วจะสอบถามตายายว่า อยากให้ช่วยเหลืออย่างไรต่อไปค่ะ!"

ล่าสุด 11.00 น. บุ๋ม ปนัดดา และองค์กรทำดี ได้ขอเจรจากับ บ.วิริยะประกันภัย แล้ว ทางบริษัทชี้แจงว่า ตอนฟ้องร้องไม่ทราบว่าคู่กรณีเป็นใคร และเจ้าหน้าที่ได้ทำการฟ้องร้องตามหน้าที่ ทั้งนี้ บริษัทจะถอนฟ้องโดยไม่เรียกร้องเงินใดๆทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook