บุกค้นสำนักพ่อปู่ฤาษี หลังภาพแชร์ว่อนทำน้ำมันพรายชิ้นส่วนมนุษย์

บุกค้นสำนักพ่อปู่ฤาษี หลังภาพแชร์ว่อนทำน้ำมันพรายชิ้นส่วนมนุษย์

บุกค้นสำนักพ่อปู่ฤาษี หลังภาพแชร์ว่อนทำน้ำมันพรายชิ้นส่วนมนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (29 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 และสถานีตำรวจภูธรแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเข้าตรวจค้นสำนักพ่อปู่ฤาษี ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีนายอิ่นคำ อายุ 59 ปี เป็นเจ้าสำนัก

โดยการเข้าตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสจากการที่มีผู้โพสต์ภาพการทำพิธีเคี่ยวน้ำมันจากชิ้นส่วนมนุษย์เพื่อทำของขลังที่สำนักดังกล่าว ซึ่งเปิดทำเครื่องรางของขลังมานานกว่า 30 ปีแล้วจากการตรวจค้น พื้นที่ข้างสำนักพ่อปู่ฤษียังพบเป็นลักษณะของโรงงานเล็กๆ ที่มีเครื่องรางของขลังจำพวกเมตตามหานิยม และพวกของขลังสำหรับการค้าขายตามที่มีลูกค้าสั่งมา โดยกลุ่มลูกค้า และที่มาเป็นลูกศิษย์นอกจากชาวไทยแล้วยังมีชาวต่างชาติทั้งจากสิงคโปร์ มาเลเซีย และไต้หวัน ที่มาสั่งซื้อของรวมทั้งนำสิ่งของมาให้ปลุกเสก ทำพิธี

เบื้องต้นนายอิ่นคำ ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีการนำชิ้นส่วนมนุษย์มาใช้ในการทำพิธีใดๆ ทั้งสิ้น อ้างว่า สิ่งของที่ทำพิธีไม่ใช่ชิ้นส่วนมนุษย์ เป็นแค่หัวว่านเท่านั้น ส่วนน้ำมันและสิ่งของที่พบทั้งลูกกรอก และตะกรุด ไม่ได้มีส่วนผสมของชิ้นส่วนมนุษย์ตามที่มีการกล่าวอ้างเป็นสินค้าที่ตนเองทำขึ้นจากว่าน น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันหอม

ทางด้าน พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางตำรวจสืบทราบมาว่ามีการนำชิ้นส่วนมนุษย์มีทำน้ำมันพราย และจำหน่ายให้กับลูกค้าทางอินเตอร์เน็ต จึงได้ขอหมายศาลขอเข้าตรวจค้น เบื้องต้นแม้จะยังไม่พบชิ้นส่วนมนุษย์ อีกทั้งพบว่าวันนี้เว็บไซต์ที่ลงโฆษณาขายสิ่งของเหล่านี้ได้ปิดตัวลงแล้วหลังตำรวจติดตามสืบสวน แต่ก็จะมีการเชิญตัวไปทำประวัติ และตรวจสอบเรื่องของ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคในเรื่องของการโฆษณาสินค้า ว่าเข้าข่ายความผิดนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตามในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ยังพบวัดที่มีพระ และสำนักต่างๆ ที่มีลักษณะของการทำเครื่องรางของขลังจากชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ และชิ้นส่วนศพอยู่ในหลายแห่ง การเข้าดำเนินการครั้งนี้ของตำรวจภาค 5 ถือว่าเป็นการกวาดล้างให้สิ่งเหล่านี้หมดไป ส่วนความผิดก็ต้องรอตรวจสอบหลักฐานที่เก็บตัวอย่างมา หากยืนยันว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์จริงก็จะมีความผิด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บุกค้นสำนักพ่อปู่ฤาษี หลังภาพแชร์ว่อนทำน้ำมันพรายชิ้นส่วนมนุษย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook