"บอย โกสิยพงษ์" แจง เสนอให้ปิดใช้เน็ตในไทย 10 ปี

"บอย โกสิยพงษ์" แจง เสนอให้ปิดใช้เน็ตในไทย 10 ปี

"บอย โกสิยพงษ์" แจง เสนอให้ปิดใช้เน็ตในไทย 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอย โกสิยพงษ์ ศิลปินและนักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ลงเพจ เฟสบุ๊กส่วนตัว "Boyd Kosiyabong" ที่มีผู้ติดตามกว่าห้าแสนคน แสดงความเห็นถึงปัญหาของเทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบัน โดยเฉพาะที่เกิดจากอินเตอร์เน็ต ที่ทำให้เกิดความรุนแรงรูปแบบต่างๆ ทั้งยังเสนอทางแก้ปัญหาว่า อยากให้มีการปิดอินเตอร์เน็ตทั้งประเทศ เป็นเวลา 10 ปี มีข้อความดังนี้

หลายๆ ทีผมก็ชอบคิดว่า ถ้าประเทศเราหยุดการให้บริการด้านอินเตอร์เน็ทนี่จะดีไหมหนอ เหตุผลของผมก็คือ1)ตั้งแต่มีการเปิดให้พูดอะไรก็ได้ ทำอะไรก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัว (หรือเปิดก็ตาม) ผมรู้สึกได้ถึงความดุดัน เกรี้ยวกราด หยาบคาย เคียดแค้น ชิงชังเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ บางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องที่เล็กๆ ถ้าเกิดขึ้นก่อนยุคอินเตอร์เน็ท แต่พอมีการแชร์ การวิจารณ์ในมุมมองๆ ต่างก็เกิดขึ้น ที่วิจารณ์อย่างใจเป็นธรรมก็มี และที่วิจารณ์อย่างเน้นเอาสะใจก็มาก ทำให้เกิดการเห็นต่างแบบรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งกลายเป็นความเกลียดชังฝ่ายที่คิดต่าง เป็นต้น

2)การเผยแพร่เรื่องและภาพและเสียงที่ไม่เหมาะสม กลายเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ง่ายๆ โดยไม่จำกัดวัยวุฒิและคุณวุฒิ ไม่เว้นแม้กระทั่งสื่อหลักๆ มากมาย จนดูเหมือนเป็นเรื่องที่น่าเอาอย่างมากกว่าน่าจะเก็บไว้ส่วนตัว สำหรับผม 2 ข้อนี้คือข้อหลักๆ ที่อยากจะให้มีการปิดอินเตอร์เน็ทกันทั้งประเทศสัก 10 ปี ...

ทั้งนี้ หลังจากมีการเเชร์สเตตัสดังกล่าวไปในวงกว้าง รวมถึงมีการวิจารณ์อย่างแพร่หลาย บอย โกสิยพงษ์ ก็ได้ลบสเตตัสนั้นทิ้ง พร้อมกับโพสต์สเตตัสใหม่ ว่าวันนี้ได้อ่านเรื่องต่างๆ มาเยอะ เลยอินไปหน่อย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook