อึ้ง! พระเตะกกหูพระ เลือดไหลนอง โกยบาตรหนี

อึ้ง! พระเตะกกหูพระ เลือดไหลนอง โกยบาตรหนี

อึ้ง! พระเตะกกหูพระ เลือดไหลนอง โกยบาตรหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.ท.ประสงค์ สมพรเสริฐ ร้อยเวร สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุพระทำร้ายร่างกายกันภายในวัดบ้านสบคำ หมู่ 5 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงพร้อมด้วยชุดสายตรวจ 191 และกู้ภัยอนุภาวธรรมเชียงแสน ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ พระกิตติ์ธเนศ โพธิศรี อายุ 44 ปี พื้นเพเดิมอยู่ จ.กำแพงเพชร ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่และมีเลือดไหลออกมาจากหูขวาและจมูก จีวรเต็มไปด้วยเลือด กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเชียงแสน

จากการสอบสวน พระสมบท โพธิ์ศรี อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของพระกิตติ์ธเนศ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาร่วมงานบุญที่วัดพระธาตุผาเงาพร้อมกับพี่ชาย และได้มาอาศัยปักกลดจำวัดที่ศาลาวัดบ้านสบคำ ร่วมกับพระสงฆ์ที่มาจากที่อื่นๆ อีกจำนวน 6 รูป และหนึ่งในนั้นคือพระที่ลงมือทำร้ายพี่ชาย ทราบเพียงชื่อว่า พระวิเชียร

จนกระทั่งเช้าวันนี้เห็นว่าทั้งคู่นั่งคุยกัน โดย พระกิตติ์ธเนศ ผู้ถูกทำร้ายได้นั่งอยู่กับพื้นศาลา จู่ๆ พระวิเชียร ก็ปรี่เข้าไปเตะเข้าที่กกหูขวาจนล้มลงได้รับบาดเจ็บ หลังจากก่อเหตุจึงรีบเก็บข้าวของกลดและบาตร หลบหนีออกไปจากวัด ส่วนสาเหตุการทำร้ายร่างกายกันนั้น ยังไม่ทราบ

ร.ต.ท.ประสงค์ เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้ให้ชุดสายตรวจ 191 ออกติดตามหาตัวพระวิเชียรโดยรอบหมู่บ้านแต่ไม่พบคาดว่าจะหลบหนีไปที่อื่นแล้ว ส่วนสาเหตุคงจะมาจากการพูดจาขัดคอกันระหว่างพระทั้ง 2 รูป และทำให้ไม่พอใจจึงก่อเหตุขึ้น ซึ่งจะได้สอบสวนติดตามหาตัวพระวิเชียรมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook