ลูกสาวพลัดพรากจากแม่ 18 ปี โพสต์โซเชียลตามหาจนเจอ

ลูกสาวพลัดพรากจากแม่ 18 ปี โพสต์โซเชียลตามหาจนเจอ

ลูกสาวพลัดพรากจากแม่ 18 ปี โพสต์โซเชียลตามหาจนเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.พ.) จากกรณีที่ "น้องเบียร์" นางสาวจันทร์จิรา สู้สกุลสิงห์ อายุ 18 ปี สาว จ.พิษณุโลก ได้ออกประกาศตามหาแม่ที่พลัดพรากจากกันนานถึง 18 ปี ทางโซเชียลมีเดีย เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ทราบชื่อคือ นางสาวสุนีย์ สพโชค มีเบาะแสว่าอาศัยอยู่ที่ จ.ตราด กระทั่งใช้เวลาสืบหาไม่นาน ชาวโซเชียลฯ ก็สามารถช่วยกันติดตามหา นางสาวสุนีย์ จนพบในที่สุด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวสุนีย์ อายุ 48 ปี ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน เกี่ยวกับประเด็นมีลูกสาวที่อยู่ต่างจังหวัดและพลัดพรากจากกันมากว่า 18 ปี ออกประกาศตามหาในโซเชียลมีเดีย นางสาวสุนีย์ เล่าว่า เมื่อประมาณ 20 ปีก่อน เคยไปทำงานที่ จ.พิษณุโลก ก่อนจะคบหากับพ่อของน้องเบียร์ กระทั่งตั้งท้องด้วยกัน แต่ในเวลานั้น ทางครอบครัวของฝ่ายชายไม่ยอมรับ จึงมีปัญหาระหองระแหงกัน

นางสาวสุนีย์ ยังเล่าต่ออีกว่า หลังจากที่ตนคลอดน้องเบียร์ได้ราวๆ 5 เดือน ตนก็ตั้งใจจะเอาน้องเบียร์กลับมาเลี้ยงดูต่อที่ จ.ตราด แต่ปรากฏว่า พ่อของน้องเบียร์ ได้มาขอตัวน้องไป บอกว่าจะเลี้ยงดูเด็กเอง ตนจึงตัดสินใจนั่งรถกลับบ้านและก็ไม่ได้เล่าเรื่องดังกล่าวให้ใครฟัง เพราะเชื่อว่าคงจะไม่ได้ติดต่อหรือเจอลูกสาวอีก

ทั้งนี้ นางสาวสุนีย์ ยอมรับว่า รู้สีกดีใจมาก ที่อยู่ๆ มีข่าวว่าลูกสาวกำลังออกประกาศตามหาตนอยู่ กระทั่งเมื่อคืนวานนี้ ลูกสาวก็ได้โทรศัพท์มาหา ตนไม่คาดคิดว่าจะได้คุยหรือติดต่อกับลูกสาวอีก ตนจึงได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้กับลูกฟัง ซึ่งลูกสาวก็เข้าใจ ตนยังบอกกับลูกว่า ยังคงรักลูกเสมอ คิดถึงและเป็นห่วงตลอดเวลา

ขณะที่ทางด้าน นางตั้ว สพโชค แม่ของนางสาวสุนีย์ เปิดเผยว่า ก็เพิ่งทราบว่ายังมีหลานสาวอีกคนหนึ่งที่ จ.พิษณุโลก ต่อมา น้องเบียร์ ได้ติดต่อมาหาตน บอกว่าเคยส่งจดหมายมาหาแม่หลายฉบับ แต่ตนไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้จ่าหน้าซองถึงตน เมื่อตนไปรื้อค้นดูก็พบจดหมายจากน้องเบียร์จริงๆ ตนนั่งอ่านก็น้ำตาไหลออกมา โดยมีฉบับหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 น้องเบียร์ เขียนไว้ว่า

"ถึง สุนีย์ สพโชค 18 ปี แล้วนะแม่ที่เราไม่เคยเจอกันเลย แม่เป็นยังไงบ้างสบายดีมั้ย คิดถึงหนูบ้างมั้ย หนูคิดถึงแม่นะ... หนูไม่รู้จะติดต่อแม่ยังไง เบอร์โทรก็ไม่มี แต่ก็ไม่รู้จะติดต่อได้หรือเปล่า ถ้าแม่ได้จดหมายฉบับนี้แล้ว ยังรักยังคิดถึงหนู ช่วยติดต่อกลับหาหนูบ้างนะ (เบอร์โทร) เบียร์รักเสมอ จันทร์จิรา สู้สกุลสิงห์"

อย่างไรก็ตาม น้องเบียร์ ก็เปิดเผยว่า รู้สึกประหลาดที่สามารถติดต่อและพบเจอแม่ได้เร็วขนาดนี้ พร้อมกับขอบคุณพลังจากโซเชียลมีเดีย ผู้คนต่างช่วยเหลือตน จนตามหาแม่จนเจอ ทั้งนี้ น้องเบียร์ บอกว่า ช่วงปิดเทอมนี้ตั้งใจจะเก็บเงิน เดินทางไปหาแม่ที่ จ.ตราด ด้วย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook