ลีน่าจัง โวยทหาร ไม่ให้เข้ากรมสรรพาวุธตรวจเหตุบึ้ม

ลีน่าจัง โวยทหาร ไม่ให้เข้ากรมสรรพาวุธตรวจเหตุบึ้ม

ลีน่าจัง โวยทหาร ไม่ให้เข้ากรมสรรพาวุธตรวจเหตุบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่หน้ากรมสรรพาวุธทหารบก ย่านสะพานแดง เขตบางซื่อ กทม. เมื่อเวลา 10.50 น. ที่ผ่านมา (9 ก.พ.) ส่งผลให้ทหารที่เข้าเวรอยู่ด้านหน้า ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้น นางลีน่า จังจรรจา หรือ ลีน่า จัง ได้เดินทางไปยังหน้ากรรมสรรพาวุธทหารบกทันที แต่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารกันไม่ให้เข้าไปด้านใน ทำให้ ลีน่า จัง โพสต์คลิปวิจารณ์ทหารลงในเว็บไซต์ยูทูป ระบุว่า

อยากจะถามทหารทั้งกองทัพว่าจะรับผิดชอบอย่างไรกับเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งที่อยู่ในระหว่างการใช้กฎอัยการศึก ยังปล่อยให้ระเบิดในกรมสรรพาวุธทหารบกได้ แล้วประชาชนจะหาความปลอดภัยได้ที่ไหน แม้ตนเองไม่มีอำนาจ แต่ก็ยังแสดงความห่วงใยประชาชน มาถึงที่นี่ในวันนี้ แต่คนที่มีอำนาจอยู่ไหน ต้องมาที่นี่ด่วน มาให้ขวัญและกำลังใจคนทั้งประเทศ แล้วพาสื่อมวลชนเข้าไปพิสูจน์ ฝาก พล.อ. ประยุทธ์ สั่งการมาเลยจากญี่ปุ่น พาสื่อเข้าไปดู ประชาชนจะได้หายแคลงใจ

อย่างไรก็ตาม พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ยืนยันกรณีอุบัติเหตุที่กรมสรรพาวุธทหารบกไม่ใช่การระเบิด แต่สาเหตุเกิดจากการซ่อมอุปกรณ์ชุดเครื่องยิงจรวด RPG ที่ไม่มีลูก ของเจ้าหน้าที่ในโรงซ่อม ซึ่งขณะทำการซ่อมอยู่ เกิดการจุดตัวของชุดขับเคลื่อนลูกจรวดที่อยู่ภายในกระบอกลำกล้องจรวด จึงมีผลทำให้ชุดขับเคลื่อนพุ่งทะลุหลุดออกไปกระแทกอุปกรณ์เครื่องมืออื่นบริเวณใกล้เคียง ทำให้มีเศษชิ้นส่วนแตกกระจาย จนไปทำให้มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 5 นาย

โดยผู้บาดเจ็บ 5 ราย เป็นช่างของโรงซ่อม บาดเจ็บที่ศีรษะ ต้องเย็บ1นาย บาดเจ็บที่ลำตัว 1 นาย อีก 3 นาย จุกเนื่องจากแรงอัด

ทั้งนี้จะต้องมีการตรวจสอบว่าเครื่องยิงระเบิดอาร์พีจี ที่ส่งมาซ่อมนั้น มาจากหน่วยใดในสังกัดทหารบก และได้มีการแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับอาวุธที่ส่งมาซ่อมหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าโรงซ่อมอาวุธดังกล่าว ไม่มีการเก็บระเบิดไว้ จะเป็นโรงซ่อมเฉพาะอาวุธปืนเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook