เวทนา! ควายหนีโรงฆ่าสัตว์ ขวิดชาวบ้าน โดนรถชนตาย

เวทนา! ควายหนีโรงฆ่าสัตว์ ขวิดชาวบ้าน โดนรถชนตาย

เวทนา! ควายหนีโรงฆ่าสัตว์ ขวิดชาวบ้าน โดนรถชนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตำบลร่องฟองว่า มีควายวิ่งหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ เพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนจะออกมาไล่ขวิดชาวบ้านกันอย่างอลหม่าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ควายตัวดังกล่าวจะไม่พ้นบ่วงกรรม หนีตะเลิดจนถูกรถบรรทุกสิบล้อชนเสียชีวิต

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ควายตัวหนึ่งได้วิ่งหนีหลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์บ้านนาจักร อ.เมือง จ.แพร่ ควายได้เข้าไปไล่ขวิด นายชูเกียรติ สินทรัพย์ เจ้าของเต้นท์รถ จนได้รับบาดเจ็บที่สะโพกและขา ก่อนที่ควายตัวดังกล่าวจะวิ่งหนีลงไปในทุ่งนา ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ร่วมมือกันจับ แต่ควายตัวดังกล่าวยังคงอยู่ในสภาพหวาดระแวงและตื่นกลัว เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานงานขอปืนยิงยาสลบ เพื่อยิงใส่ควายให้ผ่อนคลายและจับตัวได้ง่ายขึ้น

ระหว่างที่รอปืนยาสลบมาถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มชาวบ้านและสื่อมวลชนที่มาทำข่าวได้รวบรวมเงินลงขัน เพื่อทำบุญไถ่ชีวิตควายตัวดังกล่าวให้เป็นอิสระ แต่ปรากฏว่าควายตัวดังกล่าวได้วิ่งหนีตะเลิดไปไล่ขวิดชาวบ้านอีกครั้ง ก่อนจะพุ่งตัวออกไปบนถนนใหญ่ ถูกรถบรรทุกสิบล้อที่วิ่งผ่านมาชนอย่างจัง เป็นเหตุทำให้ควายตัวดังกล่าวเสียชีวิต

จากการสอบถามจากชาวบ้านทราบว่า ควายตัวดังกล่าวถูกซื้อต่อมาจาก จ.พิษณุโลก เพื่อนำไปชำแหละเนื้อขายในพื้นที่ จ.แพร่ ก่อนจะตื่นตกใจและวิ่งหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ ไม่ทันที่ชาวบ้านจะได้ไถ่ชีวิต ควายก็ถูกรถชนเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปล่อยให้เจ้าของรถบรรทุกกับเจ้าของควายได้เจรจาตกลงกันเอง ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ในกรณีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook