สาว 17 แฟนบอกเลิก หนีแม่ที่มาเฝ้า จะโดดน้ำตาย

สาว 17 แฟนบอกเลิก หนีแม่ที่มาเฝ้า จะโดดน้ำตาย

สาว 17 แฟนบอกเลิก หนีแม่ที่มาเฝ้า จะโดดน้ำตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ศูนย์วิทยุเม็งราย สภ.เมือง เชียงราย ได้รับแจ้ง มีคนจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บริเวณใต้สะพานขัวพญาเม็งราย เขตเทศบาลนครเชียงราย หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียง รีบรุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบหญิงสาววัยรุ่น กำลังยืนร้องไห้อยู่ตรงบันไดทางขึ้นสะพาน โดยมีคนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน คอยขวางไม่ให้ขึ้นไปบนสะพาน จากนั้น จนท. ได้เรียก จนท.กู้ภัย และ จนท. วายุภัค มาช่วยล้อมทางขึ้นหลายจุด และเกลี้ยกล่อมอยู่ครู่หนึ่ง จึงยอมสงบให้พาตัวมาพักในจุดที่ปลอดภัย โดยมีแม่ของเด็กวัยรุ่นตามมาหาลูก วิ่งเข้ากอดด้วยน้ำตา

คนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ซึ่งจอดรถพักผ่อนอยู่ใต้สะพาน ผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นผู้โทรแจ้งตำรวจ เล่าว่า เห็นเด็กวัยรุ่นผู้หญิงเดินร้องไห้มาคนเดียว มานั่งอยู่ริมแม่น้ำกก ครู่ต่อมาก็เดินลงน้ำ คนขับรถตู้วิ่งไปตะโกนห้าม พร้อมดึงขึ้นมา เด็กก็ยิ่งร้อง พร้อมบอกว่าอยากตาย พยายามดิ้นให้หลุด จนเพื่อนคนขับรถตู้ที่อยู่ใกล้ๆ ได้มาช่วยกันดึงขึ้นจากริมแม่น้ำ ด้วยความยากลำบาก เพราะน้ำข่วงใต้สะพานไหลเชี่ยวมาก

พอนำตัวขึ้นมาได้ เด็กวัยรุ่นผู้หญิง ก็วิ่งไปจะขึ้นไปบนสะพาน เพื่อจะกระโดดน้ำให้ได้อีก เป็นเวลาเดียวกับ จนท.ตร. และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจเชียงราย มาสนับสนุนพอดี จึงช่วยกันปิดทางขึ้นสะพานและพามาพักสงบสติอารมณ์ ต่อมาแม่ของเด็กก็ตามมา จนพากลับบ้านในที่สุด

ด้านแม่ของเด็กวัยรุ่น เล่าว่า ลูกสาวอายุเพียง 17 ปี บ้านอยู่ จ.พะเยา มาเรียนหนังสือที่เชียงราย ช่วงอาทิตย์ก่อนแฟนหนุ่มบอกเลิก จึงทำร้ายตัวเองต่างๆ นาๆ ทั้งพยายามผูกคอตาย และกรีดแขน จนแม่ต้องมาเฝ้าที่หอพักด้วย ไม่กล้าปล่อยให้อยู่คนเดียว แต่ลูกก็แอบหนีมาจะกระโดดน้ำจนได้ โชคดีมีคนช่วยไว้ทัน

ซึ่ง ทาง จนท.ตร ได้อบรมเด็กวัยรุ่นครู่หนึ่ง จากนั้นจึงปล่อยตัวกลับไปอยู่กับผู้ปกครองต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook