ไทยมีฝนตกชุกหนักบางพื้นที่อันดามันคลื่นสูง2ม.

ไทยมีฝนตกชุกหนักบางพื้นที่อันดามันคลื่นสูง2ม.

ไทยมีฝนตกชุกหนักบางพื้นที่อันดามันคลื่นสูง2ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยยังมีฝนตกชุกและหนักบางพื้นที่ อันดามันคลื่นสูง 2 เมตร เตือนชาวเรือระมัดระวัง

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนชุกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับบริเวณทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "รามสูร" (RAMMASUN) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ได้เคลื่อนขึ้นประเทศฟิลิปปินส์แล้ว และจะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในช่วงวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2557 และจะเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณระหว่างเกาะฮ่องกงและเกาะไหหลำของประเทศจีนในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2557 ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook