บชน.แถลงรวบมือยิงM79ใส่มวลชนกปปส.

บชน.แถลงรวบมือยิงM79ใส่มวลชนกปปส.

บชน.แถลงรวบมือยิงM79ใส่มวลชนกปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบผู้ต้องหาก่อเหตุยิง M79 ใส่มวลชน กปปส. -ป.ป.ช. และตึกชินวัตร 3 - รอง ผบ.ตร. คาด 2-3 วัน จับผู้ต้องหายิง M79 ที่บิ๊กซี ทำเด็กตาย 2 คนได้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุม นายณรงค์ศักดิ์ หรือ ตุ้ย พลายอร่าม อายุ 31 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร ในข้อหาฝ่าฝืนไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. โดยสามารถจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ย่านนทบุรี เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหารายนี้ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงระเบิดชนิด M79 ใส่ขบวนของกลุ่ม กปปส. บริเวณ ถ.สวรรคโลกเลียบทางรถไฟ ก่อนถึงแยกเสาวนีย์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่มีรถยนต์เสียหาย 2 คัน

ทั้งนี้ นายณรงศักดิ์ ผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงระเบิดชนิด M79 ใส่อาคารชินวัตร 3 บน ถ.วิภาวดี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม รวมถึงเป็นผู้ยิงระเบิดชนิด M79 ใส่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมาด้วย

โดยพฤติกรรมของ นายณรงค์ศักดิ์ จะไปรับอาวุธ เครื่องระเบิดชนิด M79 กับบุคคลคนหนึ่งที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าว ก่อนจะนำมาก่อเหตุ โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000-4,000 บาท ซึ่งตำรวจเตรียมขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป

โดย พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยอีกว่า 2-3 วันนี้ จะมีข่าวดีโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร จะสามารถคลี่คลายคดีคนร้ายยิงระเบิด M79 หลายสถานที่ เชื่อว่าจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลายคน รวมถึงกรณียิง M79 ใส่ผู้ชุมนุม กปปส.  บริเวณหน้าสรรพสินค้าบิ๊ก ราชดำริ มีเด็กเสียชีวิต 2 ราย ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook