กทม.จัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะเริ่ม9ก.ค.57

กทม.จัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะเริ่ม9ก.ค.57

กทม.จัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะเริ่ม9ก.ค.57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. ประชุมร่วม หน่วยงานเกี่ยวข้อง หารือการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะ จะเริ่มจัดระเบียบตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (9 ก.ค. 57) เป็นต้นไป

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมประชุมกับตัวแทนเจ้าหน้าที่ทหาร กรมการขนส่งทางบก องค์การขนส่งมวลชน กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อการรือเกี่ยวกับการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะ บริเวณตลาดนัดจตุจักรและสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต โดย พล.ต.ต.นิพนธ์ เปิดเผยว่า บริเวณด้านหน้าสวนจตุจักร เป็นป้ายรถโดยสารสาธารณะ รถแท็กซี่ และรถตู้ ซึ่งจะมีปัญหามากช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ จึงจำเป็นต้องจัดระเบียบใหม่ โดยในส่วนของรถประจำทางและรถแท็กซี่ ยังให้จอดที่จุดเดิม ส่วนรถตู้ จะใช้การจัดระเบียบที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมาเป็นแบบอย่าง โดยจะให้จอดเลยจากป้ายรถประจำทาง ขึ้นไปทางแยกลาดพร้าว อีกประมาณ 30-40 เมตร เพื่อให้มีที่ว่างให้รถประจำทาง สามารถเข้าป้ายได้สะดวกมากขึ้น พร้อมจัดจุดพักรถบริเวณ ถ.กำแพงเพชร ด้านหลังสวนจตุจักร รองรับรถได้ประมาณ 60-70 คัน ซึ่งจะเริ่มจัดระเบียบตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (9 ก.ค. 57) เป็นต้นไป

นอกจากนี้ จะมีการจัดระเบียบแผงค้าบนทางเท้าด้าน ถ.พหลโยธิน และกำแพงเพชร รอบสวนจตุจักร โดยผู้อำนวยการเขตจตุจักร จะเชิญผู้ค้ามาพูดคุย หารือแนวทาง ที่จะปรับย้ายให้ผู้ค้าที่ขายของบนทางเท้าทั้งหมด กว่า 100 ราย มาขายบริเวณ ถ.กำแพงเพชร ด้านหลังตู้ยามของสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ หรือทางเท้าด้านอื่น ซึ่งไม่กีดขวางเส้นทางจราจร ในวันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 10.00 น.

นอกจากนี้ ในอนาคตอาจมีการนำรั้วมากั้นบริเวณทางเท้า ไม่ให้คนเดินเท้าลงมาล้ำพื้นผิวถนน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook