ภ.1รวบแล้วเฒ่าวัย60ซุกM79ย่านวังน้อย

ภ.1รวบแล้วเฒ่าวัย60ซุกM79ย่านวังน้อย

ภ.1รวบแล้วเฒ่าวัย60ซุกM79ย่านวังน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงรวบเฒ่าวัย 60 ซุกเครื่องยิงกระสุน M79 จำนวนมาก ในบ้านพักย่านวังน้อย ขณะ จนท.จ่อขยายผล

นายสมเจตน์ คงวัฒนะ อายุ 60 ปี เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หลังเดินทางเข้ามอบตัว กับฝ่ายทหารเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของอาวุธสงคราม ซึ่งประกอบด้วย เครื่องยิง M79 กระสุน M79 จำนวน 75 ลูก เครื่องยิง M79 จำนวน 1 กระบอก พร้อมของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้ในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านร่มรื่น การ์เด้นท์วิลล์ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ตำรวจภูธรภาค 1 ควบคุมตัวส่งให้ตำรวจกองปราบปราม ดำเนินคดี ฐานมีอาวุธสงคราม และ วัตถุระเบิดไว้ในครอบครองตามคำสั่ง คสช.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรภาค 1 กำลังสอบปากคำผู้ต้องหาในเบื้องต้น พร้อมเตรียมขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักดังกล่าวใน จ.พระนครศรีอยุธยา อีกครั้ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังการสอบปากคำ นายสมเจตน์ ว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เป็นเจ้าของอาวุธทั้งหมดจริง แต่ก็จะเกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงในช่วงการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมาหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า อาวุธสงครามยังอยู่ในความครอบครองของคนบางกลุ่มอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังสามารถส่งคืนให้กับ คสช. ได้ แต่หากไม่สะดวก กลัวความผิดก็สามารถนำไปทิ้งทีาจุดใดจุดหนึ่ง แล้วแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบได้ทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook