พบRPG60กระสุน5ลังที่ชลบุรี-ลอกท่อนนท์เจอกระสุนอื้อ

พบRPG60กระสุน5ลังที่ชลบุรี-ลอกท่อนนท์เจอกระสุนอื้อ

พบRPG60กระสุน5ลังที่ชลบุรี-ลอกท่อนนท์เจอกระสุนอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งพบลูกระเบิด RPG กว่า 60 หัว เครื่องกระสุน 5 ลัง ซุกหลังโรงเรียนบ้านสวนอุดมวิทยา กลางเมืองชลบุรี ด้านผกก.สภ.เมืองนนฯเผยพบกระสุน11มม.กว่า30นัดขณะคนงานขุดลอกท่อน้ำ

เมื่อช่วงสายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งพบลูกกระสุนปืน และลูกจรวด RPG บริเวณป่ากล้วยด้านหลังโรงเรียนบ้านสวนอุดมวิทยา ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบลูกกระสุนปืนจำนวน 5 ลังใหญ่ และพบหัวลูกจรวด RPG กว่า 60 หัว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเข้าตรวจสอบต่อไป คาดว่ามีผู้เก็บไว้และอาจจะเกรงกลัวช่วงประกาศกฎอัยการศึกจึงนำมาทิ้งไว้

 

ผกก.สภ.เมืองนนฯ ชี้ พบกระสุน 11 มม. กว่า 30 นัด

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า รับแจ้งพบกระสุนจำนวนหนึ่ง ที่บริเวณท่อระบายน้ำทิ้ง หน้าตึก F พิงอัมพรคอนโด ซ.สามัคคี 28 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวาน (1 มิ.ย.) เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ที่พบเป็นคนงานของอาคาร ที่กำลังขุดลอกท่อน้ำ พอเปิดออกพบลูกกระสุนปืนกระจายกันขวางทางน้ำทิ้ง จึงได้เก็บขึ้นมาและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ EOD เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ พบกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 30 นัด กระสุนปืน ปลย.88 จำนวน 1 นัด และปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 1 นัด คาดว่าน่าจะมีคนทิ้งมาจากคอนโด เพราะคอนโดสูง 4 ชั้น แต่ไม่ทราบว่ามาจากอาคารไหน กระสุนปืนที่พบนั้น น่าจะทิ้งมาเกินกว่า 2 เดือนแล้ว เพราะมีสนิมขึ้น ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้าตรวจสอบอีกครั้ง


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook