คสช.จับตาม็อบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

คสช.จับตาม็อบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

คสช.จับตาม็อบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครดิตภาพจากทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE

ล่าสุด เมือเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย กรณีจะมีการชุมนุมที่บริเวณดังกล่าวในตอนเย็นของวันนี้ 

__________________________________________________________________

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร.ในฐานะผู้กำกับดูเเลความมั่นคง พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รองผบช.น. พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไทและทหาร ร่วมกันประชุมเกี่ยวกับความมั่นคงกรณีมีการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิช่วงเย็นวันที่ 29 พฤษภาคมใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ได้รับมอบเป็นผบ.เหตุการณ์ผู้รับผิดชอบการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากการประชุมหารือร่วมกับทุกฝ่าย ได้ข้อสรุปว่าจะมีมาตรการดูแลการชุมนุมอย่างใกล้ชิด และจากการทำการสืบสวนหาข่าวแล้วพบว่าการชุมนุมไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ผู้มาชุมนุมไม่ได้เดินทางมาชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่มีผู้ชักนำอยู่เบื้องหลัง

แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เเต่ขอยืนยันว่าหากมีการกระทำความผิดจะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่มีการละเว้นเป็นอันขาด เเละขอฝากเตือนไปยังประชาชนว่าหากผู้ใดไม่มีความเกี่ยวข้องกับการชุมนุมให้หลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว หากพบว่าผู้ใดกระทำความผิดจะมีการดำเนินการตามกฎหมาย

"คสช.กำลังเฝ้าจับตาการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเนื่องจากมีผู้ชุมนุมมากกว่าจุดอื่น ส่วนที่บริเวณจุดอื่นๆไม่น่าหนักใจเพราะมีผู้ชุมนุมน้อย หากผู้ใดที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมก็สามารถเดินทางมาแจ้งความได้ที่สน.ท้องที่นั้นๆได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook