ด่วน! นำตัว "จาตุรนต์" ฝากขังศาลทหารแล้ว ยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ

ด่วน! นำตัว "จาตุรนต์" ฝากขังศาลทหารแล้ว ยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ

ด่วน! นำตัว "จาตุรนต์" ฝากขังศาลทหารแล้ว ยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่กำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารได้ควบคุมตัว นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งกระทำผิดฐานขัดขืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่เรียกให้เข้ารายงานตัว โดยถูกควบคุมตัวได้ขณะขึ้นกล่าวปราศรัย ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ อาคารมณียา เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้นายจาตุรนต์ ยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยมีเนื้อหาที่เข้าข่ายยุยงส่งเสริมให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ที่อาจก่อให้เกิดความไม่สงบอีกด้วย

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 28 พฤษภาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ได้ควบคุมตัวนายจาตุรนต์ มาพร้อมกับรถตู้ สีขาว ทะเบียน ฮธ 9337 กรุงเทพมหานคร มีกำลังทหาร 8 นาย เฝ้ารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เดินทางมายังบก.ป.โดยทันทีที่มาถึง นายจาตุรนต์ ซึ่งสวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อตสีฟ้าแขนยาว กางเกงสีดำมีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ได้มีแววตาของความวิตกกังวลใดๆ ก่อนจะเดินลงจากรถมาพบกับ พ.ต.อ.ประสพโชค. พร้อมมูล รอง ผบก.ป.ที่รอรับอยู่ จากนั้นจึงพากันเดินขึ้นไปยังห้องประชุมสุรสีหนาท ชั้น 2 ทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในระหว่างนั้น ทางพนักงานสอบสวนที่เตรียมพร้อมรอสอบปากคำนายจาตุรนต์ ได้ทยอยกันเข้าปฏิบัติหน้าที่. สำหรับขั้นตอนภายหลังเสร็จสิ้นการสอบสวนดำเนินคดีนายจาตุรนต์ ที่ บก.ป.แล้ว ทางสารวัตรทหาร ก็จะร่วมกับตำรวจ บก.ป.ควบคุมตัวนายจาตุรนต์ ไปขึ้นศาลทหารต่อไป โดยจะนับว่าเป็นพลเรือนคนแรกที่ถูกนำตัวไปดำเนินคดีในศาลทหาร

ทั้งนี้ ในส่วนของความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมกันนั้นทาง คสช.ได้สั่งอายัดการทำธุรกรรมทางการเงินของนายจาตุรนต์ ไว้แล้ว

ต่อมาเวลา 17.00 น.นางจิราภรณ์ ฉายแสง ภรรยาของนายจาตุรนต์ พร้อมทนายความ เดินทางมายัง บก.ป.เพื่อเตรียมประสานเกี่ยวกับการยื่นขอประกันตัวเมื่อนายจาตุรนต์ ถูกส่งไปพิจารณาคดีที่ศาลทหาร

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ด่วน! นำตัว "จาตุรนต์" ฝากขังศาลทหารแล้ว ยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook