สุเทพลั่น26พค.จบหากไม่ชนะมอบตัว- 19พค.ลุยทวงอำนาจ

สุเทพลั่น26พค.จบหากไม่ชนะมอบตัว- 19พค.ลุยทวงอำนาจ

สุเทพลั่น26พค.จบหากไม่ชนะมอบตัว- 19พค.ลุยทวงอำนาจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. แถลงลั่น 26 พ.ค.จบ ถกแผนการพรุ่งนี้ 10.00 น. หากไม่ชนะ 27 พ.ค. จะมอบตัว ห่วงประเทศไทยเสียหาย ขณะที่ 19 พ.ค. ลงมือทวงอำนาจ

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย แกนนำหลักได้เตรียมความพร้อมหารือกับ แกนนำ กปปส.จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อที่จะประเมินสถานการณ์กำหนดแนวทางเคลื่อนไหว เดินหน้าหานายกรัฐมนตรี ม.7 เป็นทางออกประเทศต่อไป หลังจากทางสมาชิกวุฒิสภาไม่สามารถเสนอทางออกได้ตามกำหนด

อย่างไรก็ตาม ในที่หารือแกนนำทั่วประเทศวันนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.เชื่อว่าจะมีความชัดเจนในทิศทางการเคลื่อนไหว โดย กปปส.คาดหวังจากข้าราชการ ให้ร่วมออกมาหาทางออกให้ประเทศเพื่อที่จะได้มีรัฐบาล โดยเร็วที่สุด พร้อมยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังเล็กน้อยกับการดำเนินของสมาชิกวุฒิสภา ที่ทำให้ กปปส.ต้องหาทางจัดการเอง แต่ทั้งนี้ ยังถือว่าวุฒิสภายังคงดำเนินการไปแนวทางเดียวกัน

โฆษก กปปส. ยังพูดถึงการที่กองทัพมีท่าทีต่อสถานการณ์ขณะนี้ว่า เป็นหน้าที่ในฐานะหน่วยงานความมั่งคง ที่จะต้องเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัย หลังจากที่ ศอ.รส.ไม่สามารถดำเนินการได้สำเร็จ จนนำมาสู่ความรุนแรงระหว่างนี้

ล่าสุด ภายหลังการหารือแกนนำ นายสุเทพ ได้ประกาศกำหนดระยะเวลาของการทวงคืนอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของปวงชนให้ได้ โดยที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. และจะต้องจบลงในวันที่ 26 พ.ค. โดยในวันที่ 18 พ.ค.นั้น จะมีการเชิญเครือข่ายสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจทุกเครือข่ายเข้าร่วมประชุม เพื่อแบ่งหน้าที่กันตามความถนัดในเวลา 10.00 น. จากนั้นเวลา 14.00 น. ก็จะเชิญอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณอายุราชการแล้ว มาร่วมประชุมด้วย และจะเริ่มปฏิบัติการทวงคืนอำนาจอธิปไตย ในวันที่ 19 พ.ค. โดยจะแบ่งมวลชนออกเดินทางไปทวงคืนอำนาจจากทางคณะรัฐมนตรีรักษาการกลับมาให้ได้ และก็จะต้องรู้แพ้รู้ชนะกันในวันที่ 26 พ.ค.

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวว่า หากข้าราชการและประชาชนไม่ออกมาร่วมด้วย ตนเองจะยอมเข้ามอบตัวในวันที่ 27 พ.ค.

 

คปท. เกาะติด คำแถลงของ "สุเทพ" ที่ทำเนียบรัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด บนเวทีปราศัย ยังคงมีการดำเนินกิจกรรมการอย่างต่อเนื่อง มีการปราศรัยของวิทยากรรับเชิญที่ได้มาขึ้นเวทีแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในประเด็นต่าง ๆ พร้อมทั้งให้สาระความรู้ ข้อคิดแก่ผู้ชุมนุม โดยขณะนี้ ทางเวที คปท. ได้เชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดการประชุมหารือกำหนดทิศทางการปฏิบัติการยึดคืนอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชนชาวไทย ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำทุกภาคส่วน ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ซึ่งเมื่อผู้ชุมนุมได้รับฟังถ้อยคำการประชุมของ นายสุเทพ ต่าง ปรบมือ และเป่านกหวีด แสดงอาการดีใจเป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม บริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ยังคงมีเจ้าหน้าที่การ์ดคอยประจำตามจุดต่าง ๆ เพื่อเฝ้าระวัง และติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

กปปส.ถก เครือข่ายแกนนำต่อหลัง "สุเทพ" กำหนดท่าที

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้มีการประกาศกำหนดระยะเวลาในการทวงคืนอำนาจอธิปไตยของปวงชนกลับคืนมา ก็ได้มีการประชุมหารือ เครือข่ายแกนนำ กปปส.ทั่วประเทศต่อเนื่อง เพื่อกำหนดท่าทีแนวทางของการต่อสู้ แต่เป็นการประชุมภายในซึ่งไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว แต่หลังจากการประชุมเสร็จสิ้น ทางโฆษก กปปส. ได้แจ้งว่าจะมีการแถลงถึงผลการประชุมต่อสื่อมวลชนที่บริเวณเวทีด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยรอบทำเนียบรัฐบาลนั้น ก็ยังคงมีการ์ดอาสาดูแลอย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ด้านใน ทำเนียบรัฐบาล

 

คปท.คึกคักเสน่ห์ หงษ์ทองขึ้นเวทีปราศรัย

บรรยากาศการชุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมดำเนินไปอย่างคึกคัก ผู้ชุมนุมจับจองพื้นที่ และพักผ่อนตามอัธยาศัยเพื่อรับชมกิจกรรม และรับฟังการปราศัยจากทางเวที ขณะที่บนเวทีก็ได้มีการดำเนินกิจกรรมการปราศัยให้ความรู้ และการแสดงดนตรีสด สร้างความบันเทิงให้ผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่าน

โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นางเสน่ห์ หงษ์ทอง ผู้ประสานงานสมาพันธุ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ ได้ขึ้นเวทีปราศัย และได้ระบุถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของ กปปส. พร้อมทั้งกล่าวโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับกรณีโครงการรับจำนำข้าวว่า เป็นโครงการห่วยโกงชาวนา รวมถึงการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับตัวแกนนำ กปปส. ว่า แทนที่จะไปจับตัวคนที่ทำลายบ้านเมืองกลับมาจับตัวคนที่ต่อสู้เพื่อบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ทางหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยได้วางเจ้าหน้าที่การ์ดตามจุดต่าง ๆ อย่างหนาแน่น และมีการตรวจค้นสัมภาระและรถที่เข้าออกภายในพื้นที่การชุมนุมทุกคัน

 

คปท. โต้แผน กปปส. 9 ทัพ ชี้ ข่าวปล่อย

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า แผนปฏิบัติการของ กปปส. ในการทวงคืนอำนาจอธิปไตยจะมีการปฏิบัติการโดย จะแบ่งทัพใหญ่ 9 ทัพ ยึดสถานีโทรทัศน์ ยึด 3 เหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ 8 กระทรวง พร้อมประกาศจัดตั้งรัฐบาลภายในวันจันทร์นี้ และจะตามเช็คบิลกับฝ่ายรัฐบาลให้ครบทุกคนนั้น นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และขณะนี้ การหารือยังไม่แล้วเสร็จ อีกทั้ง ยังคงอยู่ในระหว่างการกำหนดแนวทางร่วมกัน ตนจึงมองว่า กลุ่มที่ทำการปล่อยข่าวดังกล่าว เพื่อคิดว่าหวังผล และสร้างเงื่อนไขที่จะให้ทางทหารออกมาทำการปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งก็จะเข้าทางของรัฐบาลในการสร้างความชอบธรรม ทั้งนี้ กปปส. และ คปท. ไม่ยอมรับแนวทางการทำปฏิวัติรัฐประหารอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนอยากขอฝากไปยังผู้ที่จ้องกระทำการดังกล่าว ให้หยุดสร้างข่าว บิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อสร้าง
ความสับสนให้กับประชาชน เพราะขณะนี้ประชาชนมีความคิดตัดสินใจเองได้แล้ว และยังขอเรียกร้องไปยังผู้รับรู้ข่าวสาร ควรจะตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะส่งต่อข้อมูลดังกล่าวด้วย และในส่วนแนวทางการปฏิบัติของ กปปส. นั้น ก็ขอให้ฟังจากแกนนำ กปปส. คปท. และแนวร่วมเท่านั้น

 

สุเทพประชุมแกนนำ-ปชช.ทยอยสมทบต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ UN ล่าสุด ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ ได้ออกมาจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีแล้ว ด้านกิจกรรมบนเวที มีแกนนำย่อย นักวิชาการ สลับกันขึ้นปราศรัยให้ความรู้แก่กลุ่มผู้ชุมนุม สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศ ขณะเดียวกันทาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังคงประชุมเครือข่ายแกนนำ กปปส. อยู่ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งใช้เวลาผ่านไปแล้วกว่า 2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยรอบยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางมาตรการของการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของการ์ดอาสา

 

มวลชนกปปส.แน่นหน้าเวทีรอฟังสุเทพปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ ล่าสุด เริ่มคึกคัก ประชาชนเข้าร่วมอย่างหนาแน่น และยังคงทยอยเดินทางมาร่วมอีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อรอรับฟังท่าทีการเคลื่อนไหวในการทวงคืนอำนาจอธิปไตย ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นปราศัยในคืนนี้ หลังจากที่วันนี้ได้ประชุมร่วมกันกับเครือข่ายแกนนำทั่วประเทศ ขณะที่นายอิสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศัยทักทายผู้ชุมนุมและกล่าวโจมตีการทำงานของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิการบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จากนั้นก็ได้ชี้แจงถึงสาเหตุในความจำเป็นที่จะต้องมีการปฎิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ในคืนนี้จะต้องติดตามว่าทางนายสุเทพ จะประกาศถึงผลการประชุมเครือข่ายแกนนำและท่าทีแนวทางในการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ต่อไปอย่างไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

กปปส.ถกแกนนำตจว.บ่าย-ลุยหานายกฯไม่รอวุฒิ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=538057


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook