ถวิลกลับเลขาฯสมช.วันแรกพร้อมไต่สวนคดีนายกฯ

ถวิลกลับเลขาฯสมช.วันแรกพร้อมไต่สวนคดีนายกฯ

ถวิลกลับเลขาฯสมช.วันแรกพร้อมไต่สวนคดีนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถวิล เปลี่ยนศรี ' เข้าทำงานที่ สมช. แจ้งวัฒนะ แล้ว ขณะ ปลัด สธ. มอบดอกไม้ และให้กำลังใจ พร้อมไต่สวนคดีสถานภาพนายกฯ วันที่ 6 พ.ค.

ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ชั่วคราว อาคารศูนย์ราชการ ในขณะนี้ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ รับมอบดอกไม้จาก น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยข้าราชการบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต่างเดินทางให้กำลังใจการทำหน้าที่ข้าราชการที่ยึดมั่นความถูกต้อง ยึดเกียรติและศักดิ์ศรีของข้าราชการที่ดี โดยนายถวิล ระบุว่า ถือเป็นฤกษ์ดีในการทำงานวันแรก ในฐานะเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หลังได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ย้ำจะทำหน้าที่เต็มที่ แม้จะเหลืออายุราชการ เพียง 5 เดือน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาพื้นที่ภาคใต้ และจะเดินหน้าพูดคุยแนวทางสันติภาพกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบตามนโยบาย แม้จะไม่เห็นด้วยกับแนวทางของรัฐบาลก่อนหน้านี้ โดยให้เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี ที่จะมอบหมายงาน และกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า การพูดคุยสันติภาพ ไม่
สามารถทำได้เต็มที่ เนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงรัฐบาลรักษาการ

นายถวิล ย้ำไม่หนักใจการทำงานร่วมกับรัฐบาล เพราะทุกฝ่ายทำเพื่อประเทศ ทั้งนี้ ถ้าหากฝ่ายการเมืองยึดกรอบกฎหมาย กติกา องค์กรตามรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าจะผ่านพ้นสถานการณ์ทางการเมืองไปได้

พร้อมระบุ จะเดินทางเข้าชี้แจงต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่นัดไต่สวนพยานบุคคล ในคำร้องวินิจฉัยสถานภาพนายกฯ ในวันที่ 6 พฤษภาคม ด้วยตนเอง หลังจากที่วันนี้ได้ยื่นเอกสารชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรในบางส่วนให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook