อุตุฯเหนือเตือนพายุฤดูร้อนช่วงนี้ถึงต้นเดือนพ.ค.

อุตุฯเหนือเตือนพายุฤดูร้อนช่วงนี้ถึงต้นเดือนพ.ค.

อุตุฯเหนือเตือนพายุฤดูร้อนช่วงนี้ถึงต้นเดือนพ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ ระวังพายุฤดูร้อน และพายุลูกเห็บ ต่อเนื่องถึงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า ยังต้องเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนต่อเนื่องจนถึงช่วงสุดสัปดาห์ประมาณวันที่ 30 เมษายนนี้ จากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรง ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว และจะปกคลุมต่อเนื่องจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย นอกจากนี้ ยังต้องเพิ่มความระมัดระวังอุบัติเหตุทางถนนในช่วงที่พายุฝนฟ้าคะนอง เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาตามท้องถนนโดยเฉพาะเส้นทางป่าเขาที่มีความคดเคี้ยว และลาดชัน พื้นถนนมีการสะสมของฝุ่น ยาง คราบน้ำมันต่าง ๆ เมื่อฝนเริ่มตกช่วงแรกก็จะถูกชะล้างออกมาทำให้ช่วงแรกที่ฝนตกก็จะทำให้ถนนมีความลื่น จึงต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากหลายพื้นที่เกิดอุบัติเหตุในช่วงที่ฝนตกในช่วงแรก เส้นทางป่าเขาที่มีความคดเคี้ยว และลาดชันต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ในช่วงที่มีพายุฝนฟ้าคะนองนี้

โดยในช่วงวันที่ 28-30 เมษายน บริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ ช่วงวันที่ 1- 4 พฤษภาคม 2557 ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดพาความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อไปอีก โดยการกระจายและความรุนแรงของสภาพอากาศลดน้อยลงกว่าช่วงที่ผ่านมา ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงขณะลมแรง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการตากผลผลิตทางการเกษตรไว้กลางแจ้ง ชาวสวนผลไม้ควรสำรวจวัสดุที่ผูกยึด และอุปกรณ์ที่ค้ำยันกิ่งและลำต้นของพืชที่รับน้ำหนักมากให้มั่นคงแข็งแรง เพื่อป้องกันการฉีกหักและโค่นล้มของกิ่งและลำต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook