สุเทพนำกปปส.ไปรง.ยาสูบแล้ว-คปท. เข้มหลังบึ้มป่วน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/316/1580470/533597-03.jpgสุเทพนำกปปส.ไปรง.ยาสูบแล้ว-คปท. เข้มหลังบึ้มป่วน

    สุเทพนำกปปส.ไปรง.ยาสูบแล้ว-คปท. เข้มหลังบึ้มป่วน

    2014-04-28T10:59:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนกปปส.สวนลุมพินี เดินเท้า มุ่งหน้าไป โรงงานยาสูบ แล้ว ขณะที่ คปท. เผย เมื่อคืนนี้มีเหตุระเบิดในพื้นที่การชุมนุม โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพิ่มการดูแลเข้มงวดมากขึ้น

    ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ กปปส. ได้นำผู้ชุมนุม เดินเท้าออกจากสวนลุมพินี ไปยังโรงงานยาสูบ เขตคลองเตย เพื่อเชิญชวนพนักงานร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่ม กปปส. โดยใช้เส้นทางถนนพระรามที่ 4 ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยขบวนผู้ชุมนุม เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสาได้ประสานมือล้อมแกนนำ และมีชุดล่วงหน้าและชุดเฝ้าระวังตึกสูง คอยตรวจสอบเส้นทางอย่างละเอียด ทั้งนี้ มีประชาชนตลอดสองข้างทาง ให้กำลังใจผู้ชุมนุมเป็นระยะ

     

    ม็อบ คปท. ดูแลเข้ม หลัง บึ้มป่วน!

    นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในพื้นที่รอบนอกของเวทีการชุมนุมของ คปท. บริเวณเชิงสะพานอรทัย ใกล้กับเวทีการชุมนุมของกลุ่ม คปท. แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ ได้กำชับให้การ์ด คปท. เพิ่มความเข้มงวดและตระเวนดูแลความผิดปกติบริเวณโดยรอบมากขึ้น ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด เพราะเกรงว่าจะยิ่งสร้างความขัดแย้งบานปลาย แต่ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการติดตามจับกุมต่อไป พร้อมระบุว่า วันนี้ คปท. ไม่ได้มีกิจกรรมเคลื่อนไหว หรือเดินไปชุมนุมจุดอื่น แต่ได้มีการจัดกิจกรรมมวลประชาสนทนาครั้งที่ 10 โอกาสครบ 200 วัน การชุมนุม หัวข้อ "200 วัน คปท. กับก้าวต่อไปปฏิรูปประเทศไทย "เพื่อแสดงเจตนารมณ์และแนวทางการต่อสู้ของกลุ่ม โดยตนเองจะเป็นหนึ่งในการสนทนาด้วย

    ขณะที่บรรยากาศล่าสุด ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำภารกิจประจำตัวเสร็จแล้ว ได้จับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เพื่อรอฟังการปราศรัยจากแกนนำ โดยบางส่วนได้จับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมืองด้วย

     

    'สุเทพ'ถึงโรงงานยาสูบแล้วชวนพนักงานไล่รัฐ

    ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำมวลชนจากสวนลุมพินี เดินทางมาถึงสำนักงานใหญ่ โรงงานยาสูบ เขตคลองเตย แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่และพนักงานของโรงงานยาสูบ ให้การต้อนรับ พร้อมมอบเงินเพื่อสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. อย่างคึกคัก

    ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในพื้นที่ ก่อนเข้าห้องประชุมภายในสโมสรพนักงานยาสูบ เพื่อชี้แจงแนวทางความเคลื่อนไหวของ กปปส. และเชิญชวนให้คณะผู้บริหาร และสหภาพแรงงานของโรงงานยาสูบ ร่วมต่อสู้ขับไล่รัฐบาล กับกลุ่ม กปปส.

     

    สุเทพร่วมรับประทานอาหารผู้บริหารรง.ยาสูบ

    ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำของ กปปส. ได้ร่วมกันรับประทานอาหารกับคณะผู้บริหาร และคณะกรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจโรงงานยาสูบ ภายหลังที่ นายสุเทพ ได้แจงในห้องประชุม โดยย้ำว่า ขณะนี้ รัฐบาลอยู่ใต้อำนาจของระบอบทักษิณ ส่งผลให้เป็นอันตรายต่อประเทศ ไม่เคารพกฎหมาย ขณะที่นโยบายของรัฐบาลไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ดังนั้น ประชาชนจึงจำเป็นต้องลุกขึ้นต่อสู้ พร้อมยืนยันว่า การชุมนุมใหญ่ครั้งต่อไป จะต่อสู้เป็นครั้งสุดท้าย โดยการต่อสู้ครั้งนี้ จะต้องมีแพ้มีชนะ ดังนั้น การต่อสู้ครั้งนี้ จึงมีความสำคัญ จึงขอเขิญชวนพนักงานสหภาพรัฐวิสาหกิจโรงงานยาสูบ มาต่อสู้ในครั้งนี้ร่วมกับ กปปส. ขณะที่ ผู้บริหารและพนักงานให้การตอบรับว่าจะร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่ม กปปส. ด้วย

     

    หลวงปู่ยังปักหลักพักผ่อน - รปภ.เข้มงวด

    บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม ไม่มีท่าทีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

    ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น ยังคงเปิดเทปการแสดงธรรมของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ให้ผู้ชุมนุม ได้รับฟัง

    ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังคงปักหลักพักผ่อนอยู่ภายในศาลาเรือนไทย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากการ์ดอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง โดยมีการตรวจค้นรถและผู้ที่เข้า-ออก ภายในพื้นที่การชุมนุมทุกคน

    อย่างไรก็ตาม บรรยากาศทั่วไปโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น

     

    ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::

    กปปส.สวนลุมเตรียมเคลื่อนไปรง.ยาสูบ-บึ้มใกล้คปท.ไร้เจ็บ

    http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=533548