สอบ อปท.โคราช คึกคัก กรรมการคุมเข้ม

สอบ อปท.โคราช คึกคัก กรรมการคุมเข้ม

สอบ อปท.โคราช คึกคัก กรรมการคุมเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการสอบ อปท.นครราชสีมา คึกคัก มีการตรวจเข้มชุด และเครื่องประดับ พร้อมตัดสัญญาณโทรศัพท์เป็นระยะ เพื่อป้องกันการทุจริต

บรรยากาศการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการ หรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ประจำปี พ.ศ. 2556 ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ที่สนามสอบโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้สมัครสอบเดินทางมาสอบจากหลายจังหวัด ทั้งจาก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง เช่น จ.สระบุรี จ.ลพบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา 

นายวีระศักดิ์ วนาภรณ์ ผู้อำนวยการควบคุมสนามสอบ อปท. โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้สั่งการไม่ให้นำรถยนต์เข้ามาภายในโรงเรียน เพื่อป้องกันการส่งสัญญาณ หรือคลื่นโทรศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ขณะเดียวกันก็ได้กำชับให้กรรมการผู้ควบคุมห้องสอบ เข้มงวดเรื่องระเบียบของการเข้าห้องสอบสอบในครั้งนี้ 

ซึ่งบรรยากาศการสอบโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี มีเพียงเรื่องวุ่นวายเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น มีผู้สมัครสอบ
บางราย ไม่ได้เตรียมเสื้อยืดคอกลมมา ต้องวิ่งไปขอซื้อจากร้านที่มาวางจำหน่ายบริเวณใกล้สนามสอบ รวมทั้งบางรายไม่สามารถถอดแหวนทองคำได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่หาสบู่มาใส่เพื่อให้สามารถถอดออกได้ ส่วนเรื่องการใช้โทรศัพท์ ก็ได้สั่งการให้ผู้คุมห้องสอบงดใช้โทรศัพท์ระหว่างสอบ อนุญาตให้เพียงผู้ควบคุมอาคาร 1 คนเท่านั้น ที่ใช้โทรศัพท์ติดต่อกับกองอำนวยการได้ 

นอกจากนี้ ยังได้ประสาน กสทช. เขต 7 นครราชสีมา ในการนำรถโมบาย 1 คัน มาวิ่งสุ่มตรวจจับสัญญาณคลื่น
ความถี่ต่าง ๆ รวมทั้งตัดสัญญาณโทรศัพท์เป็นระยะ ๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook