สุเทพปัดคุยผบ.ทอ. ย้ำไม่กลัวถูกจับขอรอสัญญาณสู้

สุเทพปัดคุยผบ.ทอ. ย้ำไม่กลัวถูกจับขอรอสัญญาณสู้

สุเทพปัดคุยผบ.ทอ. ย้ำไม่กลัวถูกจับขอรอสัญญาณสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินี ปฏิเสธ คุยกับผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมย้ำไม่กลัวถูกจับ ขอให้มวลชนรอสัญญาณการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า การเดินทางไปที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือ กฟผ.ในวันนี้ ได้รับการต้อนรับจากพนักงานเป็นอย่างดี และได้กล่าวเชิญชวนอย่างเป็นทางการว่าขอให้เจ้าหน้าที่และพนักงานของ กฟผ. ออกมาร่วมชุมนุมในวันนัดหมายใหญ่ของกลุ่ม กปปส. พร้อมยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้เกลียดกลุ่มคนเสื้อแดง และเชิญชวนและยินดีหากมาร่วมต่อสู้เพื่อชาติร่วมกัน และขอให้ดูการกระทำของตนเอง และขอให้มวลชนรอสัญญาณการต่อสู้ครั้งสุดท้าย 

ขณะเดียวกันนายสุเทพ ยังกล่าวโจมตีรัฐบาลว่าให้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ออกแถลงการณ์ข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะรู้ตัวว่าจะแพ้ และยังอ้างว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศอ.รส. ได้สั่งการในที่ประชุม ศอ.รส. ให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ พยายามหาคดีมายัดเยียดให้ตนเอง รวมถึงสั่งการให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ให้ใช้กำลังตำรวจเข้าจัดการกับตนเองและแกนนำ กปปส. ให้ได้ แต่ยืนยันว่าไม่กลัวแต่อย่างใด และจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่สวนลุมพินี ทั้งนี้ยังอ้างว่า ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นผู้ทำหนังสือทูลเกล้าฯด้วยตัวเอง หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีสิ้นสุดสถานภาพ 

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ปฏิเสธว่า ไม่ได้ติดต่อหรือพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารอากาศเพื่อให้ออกมาปฏิเสธว่าผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่ได้รับทราบแถลงการณ์ 7 ข้อ ของ ศอ.รส.แต่อย่างใด นอกจากนี้นายสุเทพยังนัดหมายผู้ชุมนุมออกเคลื่อนไหวนอกพื้นที่ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::


กปปส.สวนลุมพินี-แจ้งวัฒนะเตรียมเคลื่อนไปกฟผ.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532100

กปปส.ถึงกฟผ.พนง.ต้อนรับแน่น-แจ้งวัฒนะรวบ3ตร.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532187


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook