กกต.ประชุมภายในก่อนถก70พรรคการเมือง-รปภ.เข้ม

กกต.ประชุมภายในก่อนถก70พรรคการเมือง-รปภ.เข้ม

กกต.ประชุมภายในก่อนถก70พรรคการเมือง-รปภ.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง เริ่มประชุมพิจารณา ก่อนเข้าร่วมหารือ กับ 70 พรรคการเมือง ในช่วงบ่ายวันนี้ ยัน ให้ทุกพรรคแสดงความเห็นเท่าเทียมกัน ด้าน ผบก.น. 2 จัดกำลังตำรวจ 100 นาย ดูแล

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ กรรมการการเลือกตั้ง ได้เริ่มมีการประชุมพิจารณาในวาระสำคัญต่างๆ ก่อนเข้าร่วมหารือกับพรรคการเมือง เพื่อกำหนดแนวทางในการจัดการเลือกตั้ง วันนี้ ในช่วงเวลา 14.00 น. โดยที่ประชุมในวันนี้จะมีการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา รวมถึง การพิจารณาทบทวนการเปิดโอกาส ให้ทางสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ดำเนินการถ่ายทอดสด การหารือร่วมกับพรรคการเมือง ที่จะมีขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แสดงท่าทีสั่งการให้สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ทำหน้าที่ถ่ายทอดสด ทั้งนี้ เป็นอำนาจของ กกต. ที่จะอนุญาตให้มีการถ่ายทอดสดได้หรือไม่

ด้าน นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยว่า มาตรการการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวายในการหารือร่วมกันระหว่าง กกต. กับพรรคการเมืองในช่วงบ่าย ว่า ทาง กกต. ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยต่าง ๆ แล้ว โดยเชื่อว่า การหารือจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวาย เนื่องจากทุกพรรคการเมืองต้องการให้การหารือครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เพื่อที่จะสามารถกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส. ได้โดยเร็ว

 

กกต. นัดคุยยิงสดหารือพรรคการเมือง เช้านี้ - รปภ.เข้ม

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กกต. เพิ่งทราบจากสื่อว่า ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ต้องการให้มีการถ่ายทอดสด การหารือกับพรรคการเมือง และได้สั่งการให้ช่อง 11 และ ช่อง 9 ดำเนินการ ซึ่งในเรื่องดังกล่าว กกต. จะมีการหารือกันอีกครั้งในวันนี้ เวลา 10.00 น. ส่วนเรื่องการแบ่งเวลาในการให้แต่ละพรรคแสดงความเห็น ก็จะมีการหารือกรอบกันก่อนด้วยเช่นกัน แต่ยืนยันว่า จะไม่มีการลงมติ และจะจัดสรรให้ทุกพรรคมีเวลาในการแสดงออกอย่างเท่าเทียมกัน ในเรื่องของกรอบเวลาในการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ เพื่อนำไปประกอบกับความเห็นของฝ่ายความมั่นคง และสรุปเป็นของ กกต. เพื่อนำไปหารือกับรัฐบาล ก่อนสิ้นเดือนต่อไป

ทั้งนี้ นายภุชงค์ กล่าวทิ้งท้ายถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในการหารือวันนี้ว่า เบื้องต้น มีการประสานไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดูแลตามปกติ แต่ได้รับคำแนะนำจากผู้กำกับ ว่าวันนี้ มีการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมหลายกลุ่ม อาจได้รับผลกระทบ จึงได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขอเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย

 

ผบก.น.2 ระดม ตร. 100 นาย ดูแล กกต. ประชุม ลต. วันนี้

พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผบก.น.2 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการประชุมของ คณะกรรมการ
การเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ได้นัดหมายพรรคการเมือง 70 พรรค ร่วมประชุมในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ ในเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (22 เม.ย.) ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ว่า ทางตำรวจ บก.น.2 ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย หรือ 1 กองร้อย เพื่อคอยดูแลความปลอดภัย และความเรียบร้อยในพื้นที่ โดยรอบพื้นที่ของโรงแรม

ทั้งนี้ ได้มีการประสานงานกับ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เพื่อนำเครื่องสแกนวัตถุระเบิดมาใช้ตรวจสอบบริเวณประชุมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าการประชุมในครั้งนี้ จะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแน่นอน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook