ชาวนารอสัญญาณหลวงปู่นำเคลื่อนอุบเป้าหมาย

ชาวนารอสัญญาณหลวงปู่นำเคลื่อนอุบเป้าหมาย

ชาวนารอสัญญาณหลวงปู่นำเคลื่อนอุบเป้าหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ระวี' เผย 'ชาวนา' รอสัญญาณ 'หลวงปู่พุทธะอิสระ' นำเคลื่อนไหว อุบเป้าหมาย เร่งรณรงค์เกษตรกรปลูกข้าวสายพันธุ์ดี

นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ล่าสุด ชาวนายังคงปักหลักชุมนุมที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ สำหรับการเคลื่อนไหวจะดำเนินพร้อมๆ กับเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ซึ่งทางหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้มีการกำหนดวันและเวลาในการเคลื่อนไหวแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย

ส่วนความคืบหน้า ในการจำหน่ายข้าวสารที่เวทีชุมนุม ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ล่าสุด มียอดจองข้าวสารเข้ามาแล้วกว่าร้อยตัน ทำให้ผลิตไม่ทัน ดังนั้นจึงได้มีการประสานไปยังศูนย์ข้าวชุมนุมในต่างจังหวัด ให้นำข้าวสารมาร่วมจำหน่าย พร้อมตั้งเป้าว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะนำข้าวสารที่ผลิตวางขายทั่วกรุงเทพฯ วันละ 10 จุด และอนาคตจะทำโครงการ "หมดเมื่อไรก็โทรมา เราจะส่งถึงบ้าน" เพื่อส่งข้าวคุณภาพถึงมือผู้บริโภค

นอกจากนี้ ประธานเครือข่ายชาวนาไทย ยอมรับว่า ตั้งแต่มีโครงการรับจำนำข้าว ทำให้ชาวนาเร่งปลูกข้าว โดยไม่คำนึงถึงคุณภาพข้าว เพราะไม่ว่าข้าวจะดีหรือไม่ดี ก็ขายได้ราคาตันละ 15,000 บาท แต่ปัจจุบันราคาข้าวในตลาดได้ปรับตัวลดลง ทำให้เกษตรกรหันมาปลูกข้าวสายพันธุ์ดี มีคุณภาพ เพื่อให้ขายได้ในราคาสูงขึ้น ดังนั้นจากนี้ไปเครือข่ายชาวนาจะรณงรงค์ให้ชาวนาปลูกข้าวสายพันธุ์ดีมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook