เรือล่มเกาหลีพบผู้เสียชีวิตแล้ว9เร่งหาอีก300

เรือล่มเกาหลีพบผู้เสียชีวิตแล้ว9เร่งหาอีก300

เรือล่มเกาหลีพบผู้เสียชีวิตแล้ว9เร่งหาอีก300
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหายอีกเกือบ 300 คน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 9 คน ขณะสภาพอากาศเลวร้าย เป็นอุปสรรคในการค้นหา

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานอย่างหนักวันนี้ เพื่อตามหาอีก 300 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระดับมัธยมที่ยังสูญหายหลังเรือข้ามฟากของเกาหลีใต้ล่ม ท่ามกลางความกดดันจากญาติผู้สูญหายที่รอคอยความคืบหน้า รายงานล่าสุดยืนยันแล้วว่า พบผู้เสียชีวิต 9 คน และด้วยสภาพอากาศที่เลวร้าย ทำให้ยากต่อการมองเห็น กระแสลมแรงและความเย็นของน้ำทะเล ยังเป็นอุปสรรคในการค้นหาผู้สูญหายที่เหลือด้วย

นอกจากนี้สื่อต่างประเทศ ยังรายงานว่า  การเดินทางเที่ยวนี้เป็นการเดินการเดินทางของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2  ของโรงเรียน ดาวอน ที่รอคอยโอกาสสุดท้ายที่จะได้สนุกสนาน ก่อนเข้าสู่ปีที่สามซึ่งเป็นปีที่เหนื่อยมาก สำหรับการเตรียมสอบเข้ามหาลัยในเกาหลีใต้  ไม่นานหลังเรือออกเดินทางจากท่าเรืออินชอน ในคืนวันอังคาร มีการเปิดตัวนัเรียนดีเด่นพร้อมยิงดอกไม้ไฟจากดาดฟ้าอย่างสนุกสนาน กว่า 12 ชม. ต่อมา ทุกอย่างกลับตารปัตร เมื่อเรือที่พวกเขาโดยสารมา น้ำหนัก 6,825 ตัน มุ่งหน้าสู่เกาะเชจู ค่อยๆเอียงไปทางซ้าย  เมื่อเวลา 9.00 น. ของเช้าวันพุธ และเริ่มจมลงในน้ำทะเลสีเทา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้
และกว่า 24 ชม. ถัดมา พร้อมสภาพอากาศที่เลวร้าย เป็นปัญหาแรกของปฏิบัติการค้นหาในวันที่สอง 

อย่างไรก็ตาม 287คน จากเรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวยที่สูญหายและคาดว่าอาจเสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนจากโรงเรียน ดาวอน ยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้คงอยู่ ที่ 9 คน มีเพียง 180 คน จากทั้งหมด 475 คน ที่เชื่อว่าได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย ขณะกระแสน้ำที่รุนแรงและการมองเห็นใต้น้ำที่ไม่ดีเป็นอุปสรรค สำหรับนักดำน้ำจากกองทัพเรือเกาหลีใต้ และหน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่งในการค้นหาผู้รอดชีวิต

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook