กปปส.เผย17เม.ย.พบรัฐวิสาหกิจ-นปช. พร้อมชุมนุมต้าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/311/1555989/530957-01.jpgกปปส.เผย17เม.ย.พบรัฐวิสาหกิจ-นปช. พร้อมชุมนุมต้าน

    กปปส.เผย17เม.ย.พบรัฐวิสาหกิจ-นปช. พร้อมชุมนุมต้าน

    2014-04-16T16:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    โฆษก กปปส. จวก ทักษิณ จัดฉาก อยากเจรจา จี้เลิกขู่ ขรก. 17 เม.ย. เริ่มเดินสายพบรัฐวิสาหกิจ ด้าน นปช. พร้อมชุมนุมต้านรัฏฐาธิปัตย์เอาประเทศเดิมพัน ปัด หนุนหมิ่นสถาบัน

    นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังจากบินมาที่ประเทศฮ่องกง ว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ไม่ดี อาจมีความต้องการอยากจะเจรจาเพื่อให้คนไทยเลิกอาฆาตหันมาสร้างความปรองดอง ซึ่ง กปปส.มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีความจริงใจ ที่จะให้เกิดการเจรจาจริง เนื่องจากที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ยื่นข้อเสนอให้มีการเจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไปแล้ว แต่กลับถูกปฏิเสธ จึงเป็นเพียงการต้องการเจรจาแค่จัดฉากและเป็นเพียงวาทกรรมเท่านั้น อีกทั้ง ยังพบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีการปลุกระดมมวลชนกลุ่ม นปช.ขึ้นมาชุมนุมเพื่อปะทะกัน จึงเรียกร้องให้รัฐบาลหุ่นเชิดเลิกบังคับและไม่ใช่อำนาจรัฐบาลครอบงำการทำงานของข้าราชการ และต้องยอมรับคำตัดสินจากศาลและองค์กรอิสระ พร้อมกับไม่ยึดติดอำนาจ ต้องลาออกเพื่อเสียสละ ไม่ให้เกิดการปะทะกันของมวลชนด้วย หากมีความจริงใจจะเจรจาจริง

    ส่วนทิศทางการเคลื่อนไหวนั้น กปปส.จะเดินหน้ารณรงค์เชิญชวนข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจเข้ามาร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาล โดยเริ่มตั้งแต่ 17 เม.ย. ไปจนถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย ส่วนรายละเอียดเส้นทางและเป้าหมายนั้น นายสุเทพ จะเป็นผู้กำหนดและประกาศบนเวทีในช่วงค่ำของวันนี้ต่อไป

     

    นปช.พร้อมชุมนุมต้านรัฏฐาธิปัตย์เอาปท.เดิมพัน

    นางธิดา ภาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไม่สามารถจะเอาชนะแบบขาวสะอาดตามที่เคยพูดไว้ได้  พร้อมยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงยึดระบอบประชาธิปไตย และพร้อมขจัดอยุติธรรม จึงอยากขอให้ประชาชนออกมาชุมนุม โดยจะเอาประเทศเป็นเดิมพัน  ตลอดจนไม่ต้องการรัฏฐาธิปัตย์ และพร้อมส่ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประชัน กับ นายสุเทพ ด้วย หากวันชุมนุมใหญ่ มวลชนมามากว่า กปปส.

    ทั้งนี้ยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ไม่มีนโยบายสนับสนุนการหมิ่นสถาบัน จึงให้ตำรวจจัดการเป็นรายบุคคลที่กระทำผิดไป ขณะเดียวกัน หากวุฒิสมาชิก ไม่ครบร้อยละ 95 ก็ไม่สามารถเปิดประชุมได้ เพราะอาจทำให้มีปัญหาตามมาอีกมากมาย และยังเชื่อว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะไม่ลงมาแก้ปัญหาประเทศด้วยตนเองเพราะอายุมากแล้ว

     

    สุเทพ พร้อมแกนนำเดินขอบคุณทหารที่ รปภ.

    ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายชุมพล จุลใส, นายถาวร เสนเนียม ได้นำเครื่องใช้ส่วนตัว เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ จำนวน 400 ชุด มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติการดูแลรักษาความปลอดภัย ในบังเกอร์ตามจุดต่างๆ รอบสวนลุมพินี ท่ามกลาง การรักษาความปลอดภัยจากการ์ด กปปส.จำนวนมาก คอยดูแลพื้นที่โดยรอบอย่างเข้มงวดตลอดเส้นทางที่ นายสุเทพ และทางแกนนำเดินทางมามอบของให้กับเจ้าหน้าที่ทหารก่อนจะเดินกลับเต็นท์ทันที โดยให้แกนนำเป็นตัวแทนมอบของให้ เจ้าหน้าที่ในจุดอื่นๆ รอบสวนลุมพินีต่อ ขณะที่สื่อมวลชนติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

     

     

    ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

    กปปส.ยังปักหลักสุเทพถกแกนนำรอเคลื่อน17เม.ย.

    http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=530846