ทีมค้นหาบินมาเลย์ล็อกเป้าหมายแคบสุด

ทีมค้นหาบินมาเลย์ล็อกเป้าหมายแคบสุด

ทีมค้นหาบินมาเลย์ล็อกเป้าหมายแคบสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่พุ่งเป้าพื้นที่ 57,923 ตร.กม. ซึ่งเป็นพื้นที่แคบสุด ค้นหาเครื่องบินมาเลย์ ระดมใช้เครื่องบิน 14 ลำ เรืออีก 13 ลำ คาด พบในเร็วๆ นี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การค้นหาเครื่องบินมาเลเซีย MH370 ยังคงเดินหน้าต่อไปในตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย หลังสูญหายไปนานกว่า 1 เดือน โดยในวันนี้ กองทัพออสเตรเลีย มาเลเซีย และชาติพันธมิตร ที่เข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ ใช้เครื่องบิน จำนวน 14 ลำ และเรือ อีก 13 ลำ ออกค้นหาในพื้นที่ 57,923 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายที่มีขนาดเล็กที่สุดในปฏิบัติการค้นหา

พล.อ.อ.แองกุส ฮุสตัน ผู้บัญชาการกองทัพอากาศออสเตรเลีย กล่าวว่า ตอนนี้มองโลกในแง่ดี มั่นใจว่า ใกล้จะพบชิ้นส่วนของ อากาศยานหรือวัตถุใดๆ เกี่ยวกับเครื่องบินในเร็วๆ นี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการมาเลเซีย กล่าวว่า ข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่ โดยเฉพาะสัญญาณจากกล่องดำ ที่พบโดยเจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย และกองทัพเรือสหรัฐ มั่นใจว่า การค้นหาใกล้ประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ เที่ยวบิน MH370 หายไป เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน และมีการค้นพบสัญญาณจากกล่องบันทึกการบิน หรือ กล่องดำ ในพื้นที่การค้นหา บริเวณตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียแล้วทั้งสิ้น 4 ครั้ง ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม วัตถุที่พบในทะเล ยังไม่สามารถยืนยันถึงความเชื่อมโยงกับเครื่องบิน MH370 ได้เลย รยวมถึงผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ก็ยังไม่สามารถวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่เครื่องบินลำดังกล่าวสูญหายได้เลย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook