กปปส.รปภ.เข้ม-ทหารแจ้งความถูกยิงแยกวัดเบญแล้ว

กปปส.รปภ.เข้ม-ทหารแจ้งความถูกยิงแยกวัดเบญแล้ว

กปปส.รปภ.เข้ม-ทหารแจ้งความถูกยิงแยกวัดเบญแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. แจ้งวัฒนะ และ สวนลุมพินี ยังชุมนุมสงบ ขณะบนเวทียังไม่จัดกิจกรรมปราศรัย ด้านการรักษาความปลอดภัย เข้มงวด ป้องเหตุป่วน ด้าน ผกก.ดุสิต เผย ทหารแจ้งความถูกยิงแล้ว - ตรวจ พื้นที่เช้านี้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ยังคงมีผู้ชุมนุม กปปส. ปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนภายใต้เต็นท์ที่พัก ขณะผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มทยอยปฏิบัติกิจวัตรส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ในวันนี้ ส่วนบนเวที ในช่วงนี้ยังไม่มีกิจกรรมการปราศรัย โดยมีพระภิกษุสงฆ์ นำผู้ชุมนุมในพื้นที่ร่วมกันสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปอย่างปกติ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่

 

กปปส.ลุมพินี พักผ่อนตามอัธยาศัย การ์ด รปภ.เข้ม ป้องป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี เช้าวันนี้ ล่าสุด มวลชนส่วนใหญ่
ต่างพักผ่อนตามอัธยาศัย ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว บ้างได้จับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์การเมือง บ้างได้เข้าแถว
เพื่อรับอาหารที่เต็นท์โรงครัว พร้อมรับฟังกิจกรรมสันทนาการจากเวทีปราศรัย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัด
รายการข่าว ออกอากาศสดทางโทรทัศน์ช่องบลูสกาย เพื่อเล่าความเคลื่อนไหวข่าวสารทางการเมืองให้ผู้ชุมนุม
ได้รับทราบ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด ซึ่งการ์ดได้ประจำตามจุดเข้า-ออก และ
ตามจุดต่าง ๆ เฝ้าสังเกตการณ์ตลอด 24 ช.ม. เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุการณ์ความรุนแรงใด
ขณะที่ประชาชนทั่วไปยังคงเข้ามาออกกำลังกายในพื้นที่สวนลุมพินี อย่างต่อเนื่อง 

 

ตร.เผย2ทหารถูกยิงปลอดภัยแล้ว-จ่อสอบพื้นที่วันนี้

พ.ต.ต.ภัทธพล สุขไพบูลย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน. ดุสิต เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ทหารเวรสายตรวจจักรยานยนต์นอกเครื่องแบบ สังกัด ร้อย รส.ร.29 พัน 2 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 5 นาย  ได้ขับขี่รถจักรยานยนน์ มาจำนวน 3 คัน  ออกตรวจพื้นที่บริเวณ ซอยลิขิต  ด้าน ถนนศรีอยุธยา มีคนร้ายไม่ทราบฝ่ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 1 นัด ส่งผลให้ ส.ต.ประเสริฐ จันทร์ศรี  และ จ.ส.อ.ชัยยันต์  เล็กพงษ์ ที่ขับจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาถูกกระสุนทะลุคนซ้อนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ. รามาธิบดี ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว  ส่วนชนิดของอาวุธปืนนั้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่า น่าจะเป็น อาวุธปืนอาก้า ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและถือเป็นพื้นที่เสี่ยง จึงเตรียมเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าวันนี้ ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 


กปปส. แจ้งวัฒนะ แยกย้ายพักผ่อน ยังไร้การเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พัก และร่วมกันรับประทานอาหารที่ครัวจิตอาสามีการจัดเตรียมไว้ในพื้นที่ และยังไม่มีท่าทีจะเคลื่อนไหวออกจากพื้นที่แต่อย่างใด ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้เป็นการเปิดเพลงให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง และยังไม่มีแกนนำหรือวิทยากรแนวร่วมขึ้นปราศรัยพูดคุยกับผู้ชุมนุม ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย


มวลชน กปปส. พักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยภายในเต็นท์ที่พักและบริเวณรอบพื้นที่ พร้อมช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาด และรับชมกิจกรรมบนเวที ที่มีการจัดรายการร้อยข่าว สุดสัปดาห์ โดย น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก และ นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. ผ่านช่องบลูสกาย พร้อมได้เล่าประวัติศาสตร์ของไทยเนื่องในวันจักรี โดยมีการถ่ายทอดผ่านจอโปรเจกเตอร์เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟัง ขณะที่เต็นท์ครัวอาสา มวลชนได้ต่อแถวเพื่อรับอาหารเช้าอย่างต่อเนื่อง 

 

ผกก.ดุสิต เผย ทหารแจ้งความถูกยิงแล้ว - ตรวจ พท. เช้านี้

พ.ต.อ.ศุภกิจ ต่อบุญ ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ทหารเวรสายตรวจจักรยานยนต์นอกเครื่องแบบ สังกัด ร้อย รส.ร.29 พัน 2 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย บริเวณ ซอยลิขิต ด้าน ถนนศรีอยุธยา เมื่อคืนวานนี้นั้น

ล่าสุด ทางทหาร ได้ส่งตัวแทนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับทาง พงส.สน.ดุสิตเอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยในเช้าวันนี้ (6 เม.ย.) จะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบสำนวนคดีต่อไป ส่วนที่ว่าใครยิงนั้น ต้องรอการสืบสวนสอบก่อน จึงจะสรุปได้ว่าใครคือผู้ยิง


มวลชน กปปส. สวนลุม ร่วมกิจกรรมบนเวที

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ บ้างอยู่ในเต็นท์ที่พัก และตามใต้ร่มต้นไม้ เพื่อหลบจากอากาศที่ค่อนข้างร้อน บ้างจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์ทางเมือง บางส่วนได้เดินทางกลับออกจากพื้นที่ชุมนุม เพื่อกลับไปยังภูมิลำเนา เนื่องในวันหยุดยาว ขณะที่บางส่วนได้เข้าแถวรับอาหารที่เต็นท์โรงครัว เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน และบ้างได้พักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมติดตามกิจกรรมสันทนาการจากเวทีปราศรัย ที่ขณะนี้ ทางแกนนำย่อยได้ขึ้นพูดคุยกับมวลชนที่ร่วมชุมนุม พร้อมเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เนื่องในวันจักรี และความเคลื่อนไหวทางการเมืองให้ผู้ชุมนุมรับทราบ

 


 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook