สุเทพเผด็จศึกรัฐวันศาลชี้สถานภาพนายกฯ-บึ้มคปท.

สุเทพเผด็จศึกรัฐวันศาลชี้สถานภาพนายกฯ-บึ้มคปท.

สุเทพเผด็จศึกรัฐวันศาลชี้สถานภาพนายกฯ-บึ้มคปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ประกาศสู้ยกสุดท้าย เตรียมเผด็จศึกรัฐบาล วัน ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ชี้สถานภาพนายกฯ พร้อมสั่งระดมพลสู้ยาวอีกอย่างน้อย 15 วัน ขณะที่ ป่วน! บึ้ม คปท. ยิงแยกวัดเบญเจ็บ 2 ราย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้กล่าวว่า นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปถือว่าเป็นการต่อสู้ยกสุดท้าย โดยให้ทุกเครือข่ายเตรียมความพร้อมให้เต็มที่ ซึ่งวันที่กำหนดเผด็จศึกมีอยู่ 2 วัน คือ วันที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดรักษาการนายกรัฐมนตรีกับวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำพิพากษาสถานภาพของรักษาการนายกรัฐมนตรี โดยการเผด็จศึกครั้งนี้จะใช้เวลายาวนานอย่างน้อย 15 วันและการออกมาต่อสู้ครั้งนี้จะไม่มีการถอยกลับจนกว่าจะรู้แพ้รู้ชนะ

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ประกาศให้ข้าราชการทุกหน่วยงานสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.นี้ ยกเว้นที่ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข คือ ห้ามรับคำสั่งของรัฐบาลรักษาการ และห้ามรัฐมนตรีเข้าทำงานที่กระทรวง

 

'สุเทพ'กล่าวปิดการประชุมแกนนำกปปส.แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดขณะนี้เริ่มคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวที ขณะที่กิจกรรมบนเวทีเป็นการสลับกันขึ้นปราศรัยและเล่นดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศการชุมนุม ด้านเต็นท์ครัวอาสากำลังทยอยแจกจ่ายอาหารเย็นแก่ประชาชนที่ร่วมชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัยมีการดูแลจากทีมการ์ดอาสาอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ สำหรับเวทีประชุมแกนนำ กปปส.ทั่วประเทศ ได้ปิดการประชุมแล้ว โดยที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นคนกล่าวปิดการประชุม

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ ชุมนุมสงบ ไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ  ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมดำเนินไปอย่างสงบเรียบร้อยดีไม่มีเหตุการใดๆ เกิดขึ้น ผู้ชุมนุมพักผ่อนตามอัธยาศัยโดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุมพร้อมทั้งรับชมกิจกรรมต่างๆจากทางเวที ด้านหลวงปู่พุทธะอิสระ ภายหลังจากทำวัดเย็นแล้วเสร็จได้เดินทางพักผ่อนยังศาลาเรือนไทยเพื่อเตรียมขึ้นเวทีปราศัยในช่วงค่ำ ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ในคืนนี้ทางเจ้าหน้าที่การ์ดได้มีการจัดชุมลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบเป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ได้รับแจ้งว่าในเวลา 13.00 น. ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร บี  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลปทุมวันจะจัดเจ้าพนักงานสอบสวนจำนวน 10 นาย เดินทางมาสอบปากคำชาวนาที่ร้องทุกข์คดีทุจริตจำนำข้าวอีกครั้ง ภายหลังจากหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำชาวนาไปทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดี กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนอันเนื่องมาจากโครงการจำนำข้าว และได้สอบปากคำ นายระวี รุ่งเรือง แกนนำเครือข่ายชาวนาไทยแล้ว นอกจากนี้ในวันนี้ 8 เม.ย.นี้ หลวงปู่จะนำมวลชนเคลื่อนไปยัง สน.ปทุมวัน เพื่อทวงถามความชัดเจนเรื่องการออกหมายเรียก นายกรัฐมนตรี อีกครั้ง

 

กปปส.คึกคักตัวแทนกปปส.ตจว.-ตปท.ขึ้นเวที

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสวนลุมพิ ขณะนี้กิจกรรมบนเวทีเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวแทนของกลุ่มเครือข่าย กปปส. ต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้ขึ้นเวทีทักทายผู้ชุมนุม พร้อมกับการแสดงจุดยืนของแต่ละกลุ่ม ขณะที่บรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาร่วมอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดเกิดขึ้น ขณะเดียวกันทางสื่อมวลชนก็ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของทางแกนนำและประชาชนผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น ก็ยังคงมีการจัดทีมชุดการ์ดอาสา คอยดูแลในทุกจุดโดยรอบพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะทางเข้า-ออกพื้นที่ชุมนุม ที่จะมีการตรวจกระเป๋าของผู้ที่ผ่านเข้า-ออกทุกคน

 

ป่วน!บึ้มด่านรปภ.คปท.ยิงแยกวัดเบญจมบพิตรเจ็บ1

นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ด คปท. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเข้าใส่ด่านรักษาความปลอดภัยของเวทีชุมนุม คปท. บริเวณใกล้กับโรงเรียนราชวินิตมัธยม เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิด M79 โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ยังได้เกิดเหตุมีเสียงปืนบริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร เบื้องต้นมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต กำลังอยู่ในระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบ

ทางด้าน พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)  เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุการณ์ระเบิดที่ บริเวณใกล้กับโรงเรียนราชวินิตมัธยม ว่าไม่ใช่เป็นการยิงถล่ม แต่เป็นในลักษณะคนร้ายขับรถเก๋งเข้ามาในบริเวณดังกล่าวแล้วโยนระเบิดเข้าใส่ แต่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร ส่วนในกรณีมีเสียงปืนบริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร นั้นจุดเกิดอยู่ในซอยลิขิต ซึ่ง เป็นทหารหน่วยลาดตระเวณถูกกระสุนปืน ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::

กปปส. ถกแกนนำทั่วปท.-หลวงปู่ไปสยามล่าชื่อไล่นายกฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=528562
 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook