แดงคึกถ.อักษะ-จตุพรย้ำไม่ปะทะกปปส. ปัดบุกบ้านสุเทพ

แดงคึกถ.อักษะ-จตุพรย้ำไม่ปะทะกปปส. ปัดบุกบ้านสุเทพ

แดงคึกถ.อักษะ-จตุพรย้ำไม่ปะทะกปปส. ปัดบุกบ้านสุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ถนนอักษะ แล้ว ขณะการ์ดคุมเข้มความปลอดภัย กว่า 100 คน ขณะที่ ประธาน นปช.ตรวจเยี่ยมพื้นที่ ระบุไม่ต้องการเผชิญหน้ากับกลุ่ม กปปส. ด้าน 'พล.ต.อ.วรพงษ์' เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลแล้วย้ำควบคุมสถานการณ์ได้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ถนนอักษะ ขณะนี้
ประชาชนบางส่วน ทยอยเดินทางมาร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยขณะนี้มีการ์ด นปช. กว่า 100 คน เดินตรวจบริเวณปากทางเข้าออกพื้นที่ชุมนุม ทั้งนี้กิจกรรมบนเวที แกนนำได้เปิดเพลงปลุกใจต้อนรับมวลชนที่ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่ทยอยมาก่อนในขณะนี้เป็นกลุ่ม นปช. ของพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ ราชบุรี , นครปฐม  , สุพรรณบุรี เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม พ่อค้าแม่ค้า ต่างเริ่มจับจองพื้นที่วางแผงขายสินค้าการชุมนุมของกลุ่ม นปช. แล้วเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นสินค้าสีแดง โดยเฉพาะ แตรเชียร์ ที่ผู้ชุมนุมต่างสนใจ

 

'วรพงษ์' ชี้เตรียมจนท.ดูแล นปช. ย้ำคุมได้

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงมาตรการรับมือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันนี้ (5 เม.ย.) ว่า ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าดูแลสถานการณ์ในการชุมนุมแล้ว โดยได้ขอความร่วมมือจากผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 เพื่อขอกำลังทหาร จำนวน 50 กองร้อย มาร่วมดูแลความสงบเรียบร้อย กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย โดยเน้นกำลังดูแลสถานที่ราชการและจุดเสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะที่ใกล้พื้นที่การชุมนุม ด้านการคุมเข้มอาวุธสงครามนั้น ทาง ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ชายแดนและต่างจังหวัดให้ตั้งจุดตรวจสกัดกั้นการขนอาวุธเข้าพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์เบื้องต้น คาดว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

 

'จตุพร' ย้ำไม่ปะทะ กปปส.ปัดบุกบ้าน 'สุเทพ'

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ถนนอักษะ ในขณะนี้ประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประธาน นปช.ตรวจเยี่ยมพื้นที่ มั่นใจช่วงบ่ายประชาชนมาร่วมคึกคัก โดย นายจุตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ระบุว่า การชุมนุม ในวันนี้ ถือเป็นการนัดรวมพลซักซ้อมครั้งใหญ่เพื่อประเมินท่าทีก่อนจะนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเชื่อว่าในวันดังกล่าวจะมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว สำหรับการชุมนุมในวันนี้มองว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไปคาดว่าประชาชนจากพื้นที่จังหวัดต่างๆ จะทยอยเดินทางมาถึงอย่างคึกคัก ซึ่งการปราศรัยนั้น ทางแกนนำเตรียมขึ้นเวที ในช่วงค่ำโดยกิจกรรมในระหว่างนี้ ยังคงเป็นการแสดงดนตรีจากศิลปินวงต่างๆ ไปก่อน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ประธาน นปช.ก็ระบุว่ามีการ์ดกว่า 6,000 คน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3,000 นายคอยดูแลพื้นที่การชุมนุมในวันนี้ ซึ่งการ์ดส่วนใหญ่จะเป็นการ์ดอาสาที่ติดตามมากับกลุ่มผู้ชุมนุมในจังหวัดต่างๆ เพื่อป้องกันการลอบทำร้ายอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2553 พร้อมยืนยันว่า การเลือกพื้นที่ชุมนุมบริเวณถนนอักษะ นั้น เพื่อไม่ต้องการเผชิญหน้ากับกลุ่ม กปปส. และจะไม่ไปก่อกวนบ้านพักของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ในย่านนี้อย่างแน่นอน

 

นปช.พิษณุโลกเดินทางสบทบม็อบ ถ.อักษะ

กลุ่ม นปช.พิษณุโลก นำโดย นางนวลศรี ทิพย์วงษา, นายสมพงษ์ รณรัตน์ นัดรวมตัวที่หน้า สภ.เมืองพิษณุโลก และไปสมทบกับกลุ่ม นปช.จากอำเภอต่างๆ ที่ปั๊ม ปตท. นายนิยม ช่างพินิจ ถ.พิษณุโลก-นครสวรรค์ เพื่อเดินทางร่วมชุมนุมที่ถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา กทม.ด้วยรถยนต์ตู้โดยสารจำนวน 8 คัน รถยนต์กระบะจำนวน 15 คัน รถยนต์เก๋ง 5 คัน

ขณะที่ กลุ่ม นปช.พิษณุโลก ภาคีภาคเหนือ นำโดย นางธนิดา แย้มปั่น นัดร่วมตัวกันบริเวณสวนชมน่าน หลัง สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่ถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา กทม.ด้วยรถยนต์ตู้โดยสารจำนวน 6 คัน ไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ วันนี้

 

เสื้อแดงโคราชทยอยเดินทางร่วมม็อบ ถ.อักษะ

ที่บริเวณสวนภูมิรักษ์ ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงโคราช ได้ทยอยเดินทางมาที่จุดนัดพบ พร้อมกับกระเป๋าสัมภาระ เพื่อขึ้นรถยนต์เดินทางร่วมชุมนุมใหญ่ นปช.ที่ ถ.อักษะ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดย นายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช.ภาคอีสาน และแกนนำ นปช.นครราชสีมา เปิดเผยว่า การเดินทางครั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่ม นปช.โคราช ใน 32 อำเภอ ได้มีการจัดรถยนต์โดยสารรับผู้ที่จะไปร่วมชุมนุมหลายจุด นอกจากนี้ ยังมีการใช้รถยนต์ส่วนตัวเดินทางไปกันเองตลอดช่วงเช้านี้ เพื่อไปรวมตัวกันในช่วงเวลา 12.00 น.ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนพร้อมกันไปถึงถนนอักษะ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ในช่วงเวลา 14.00 น. ซึ่งคาดว่า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จะมีผู้ร่วมเดินทางไปด้วยไม่ต่ำกว่า 20,000 คน นายอนุวัฒน์ กล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook