พบระเบิดสงครามอีก1ลูกนิคมบ่อวินชลบุรี-เร่งกู้

พบระเบิดสงครามอีก1ลูกนิคมบ่อวินชลบุรี-เร่งกู้

พบระเบิดสงครามอีก1ลูกนิคมบ่อวินชลบุรี-เร่งกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีโอดี พบระเบิดสงครามอีก 1 ลูก บริเวณนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน จ.ชลบุรี จนท.เร่งเก็บกู้

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีข่าวรับแจ้งพบระเบิดที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จริง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อีโอดี สภ.แปลงยาว ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ซึ่งจุดที่พบนั้นอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน

ด้าน ตำรวจ สภ.บ่อวิน กล่าวว่า ในเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว พบเป็นลูกระเบิดสมัยสงครามโลก ขนาด 1.2 เมตร พบในบ่อน้ำที่แห้งขอด บริเวณนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน น้ำหนักประมาณ 750 ปอนด์ จำนวน 1 ลูก ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดีกำลังทำการตรวจสอบและเก็บกู้

 

คืบพบระเบิดบ่อวินรอทหารอากาศเข้าช่วยเหลือ

พ.ต.ท.อำนาจ หาญไฟฟ้า รอง ผกก.2 บก.กฝ.บช.ตชด. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีพบวัตถุระเบิดที่นิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน จ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อีโอดี ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และวัตถุระเบิดดังกล่าวแล้วแต่ระเบิดดังกล่าวมีขนาดใหญ่ต้องระมัดระวังในการเคลื่อนย้ายโดยได้ประสานเพื่อนำระเบิดดังกล่าวออกจากพื้นที่และไปทำลาย ซึ่งขณะนี้กำลังรอเจ้าหน้าที่ทหารอากาศเข้าช่วยเหลือ โดยการนำเฮลิคอปเตอร์มาช่วยในการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ซึ่งระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดสมัยสงครามโลก มีขนาด 1.2 เมตร น้ำหนัก 750 ปอนด์ จำนวน 1 ลูก คาดต้องใช้เวลาสักระยะในการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook