คนสมทบกปปส.สุเทพพาชวนข้าราชการไล่นายกฯ

คนสมทบกปปส.สุเทพพาชวนข้าราชการไล่นายกฯ

คนสมทบกปปส.สุเทพพาชวนข้าราชการไล่นายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี แยกย้ายทำภารกิจส่วนตัว 'สุเทพ' ถือฤกษ์ 1 เมษายน เตรียมเคลื่อนไหวปฏิบัติการพิเศษ เชิญชวนข้าราชการร่วมขับไล่นายกรัฐมนตรี ขณะที่ คปท. เตรียมเคลื่อน จี้ขรก.ยืนข้างประชาชน

บรรยากาศการชุมชุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี เช้าวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนต่างแยกย้ายกันทำภารกิจส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวในการปฏิบัติการพิเศษ โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แกนนำหลัก ถือฤกษ์วันที่ 1 เมษายน 2557 เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นวันข้าราชการพลเรือน จะนำมวลชนเคลื่อนที่เร็วออกจากเวทีสวนลุมพินี ไปศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการออกมาอยู่เคียงข้างประชาชน ในการขับไล่รัฐบาล เนื่องจากขณะนี้ รัฐบาลไม่มีอำนาจอีกต่อไปแล้ว ซึ่งหากข้าราชการเข้าร่วมกับ กปปส. สามารถประกาศรัฏฐาธิปัตย์ และเดินหน้าปฏิรูปประเทศต่อไปได้ จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ จะนำมวลชนไปยังเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ภายใต้การนำของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ด้วย

ส่วนทางด้านการรักษาความปลอดภัย ทั้งในและรอบพื้นที่การชุมนุม ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์หรือก่อเหตุแต่อย่างใด

 

มวลชน กปปส.แจ้งวัฒนะ รอรับขบวน'สุเทพ'

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ในเช้านี้ ผู้ชุมนุมอยู่ระหว่างพักผ่อนตามอัธยาศัย และรับชมการถ่ายทอดสดการดำเนินกิจกรรมที่เวทีหลักสวนลุมพินี ผ่านทางช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส. อยู่ระหว่างการฉันภัตตาหารเช้า และเตรียมพร้อมรอต้อนรับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินทางมาเยี่ยมทักทายผู้ชุมนุมเวทีแจ้งวัฒนะ ในเวลา 10.00 น.

และสำหรับบรรยาการการชุมนุมของเกษตรกรชาวนา ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการ ก็ดำเนินไปอย่างปกติ ผู้ชุมนุมตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในตอนเช้า และเตรียมความพร้อมที่จะต้อนรับ นายสุเทพ ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศทั่วไปโดยรอบพื้นที่การชุมนุม เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี ส่วนการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดต่อเนื่องทุกทางเข้า-ออก

 

คปท.เตรียมเคลื่อนขบวนจี้ขรก.ยืนข้างประชาชน

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่มีเหตุการณ์ป่วนพื้นที่ชุมนุมเกิดขึ้นแต่อย่างใด

โดยล่าสุด ผู้ชุมนุมได้ตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว พร้อมทั้งรับประทานอาการเช้าจากครัวกลาง ที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ เพื่อเตรียมตัวเคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ ในเวลาประมาณ 09.00 น. เพื่อไปเรียกร้องให้หน่ายงานราชการต่างๆ ให้ออกมายืนเคียงข้างประชาชน

อย่างไรก็ตาม แกนนำ คปท. ยังไม่เปิดเผยจุดหมายปลายทาง ว่าจะเดินทางไปในที่ใด ระบุเพียงว่าไปหลายแห่ง

 

กปปส.จ่อถกหลวงปู่ต่อหลังเคลื่อนขบวนเสร็จ

นายถาวร เสนเนียม แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่มีการเคลื่อนขบวนไปชักชวนข้าราชการให้ออกมายืนเคียงข้างประชาชนแล้ว จะมีการพบปะพุดคุยกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ถึงแนวทางและท่าทีการเคลื่อนไหวต่อ ส่วน คปท. จะร่วมขบวนด้วยหรือไม่ ส่วนตัวไม่แน่ใจ

และอยากฝากให้ตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายและขยายผล กรณี เหตุระเบิดที่มีนบุรี เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อหาทางป้องกันให้กับมวลมหาประชาชนต่อไป

ส่วนวันที่ 5 เมษายนนี้ ยืนยัน กปปส. จะประชุมอยู่ที่ตั้ง จึงอยากฝากให้รัฐบาล กำชับคนของรัฐบาลอย่ามาก่อกวน เหตุการปะทะจึงจะไม่เกิดขึ้น และเชื่อว่า แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะชุมนุมแบบกระจายตัว ส่วนการชุมนุมของ กปปส. จะจบก่อนสงกรานต์หรือไม่ ยอมรับว่า ทางกลุ่มมีความต้องการเช่นนั้น แต่หากไม่จบอาจมีการจัดงานที่สวนลุมพินี

 

กปปส.สวนลุมเคลื่อนที่เร็วไปศูนย์ราชการแล้ว

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติการพิเศษ ของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยไปศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ล่วงหน้าแล้ว ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด โดยบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ได้ปล่อยขบวนรถมวลชนจากหมู่บ้านอโศก และหมู่บ้านราชประสงค์ไปก่อน จากนั้นเป็นขบวนรถจักรยานต์การ์ด กปปส. รถขยายเสียง รถสื่อมวลชน รถของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตามด้วยรถมวลชน ขณะเดียวกัน มวลชนจากหมู่บ้านอื่นมีรถบัส และรถส่วนตัวกว่า 200 คัน คอยรับส่งที่ประตู 1 และ ประตู 3 ซึ่งใช้ทางด่วนพระราม4-บ่อนไก่ ทั้งนี้ เป็นการถือฤกษ์วันที่ 1 เมษายน 2557 ซึ่งเป็นวันข้าราชการพลเรือนทเคลื่อนขบวนในเวลา 09.00 น. เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการออกมาอยู่เคียงข้างประชาชน ในการขับไล่รัฐบาล

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook