อุปทูตซาอุฯพร้อมยื่นอุทธรณ์คดีอัลรูไวลี

อุปทูตซาอุฯพร้อมยื่นอุทธรณ์คดีอัลรูไวลี

อุปทูตซาอุฯพร้อมยื่นอุทธรณ์คดีอัลรูไวลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุปทูตซาอุดีอาระเบีย พร้อมญาติ ระบุ ยังติดใจกรณีเปลี่ยนผู้พิพากษา ในคดีอัลรูไวลี และผิดหวังในคำตัดสิน ก่อนส่งให้รัฐบาลซาอุฯ พิจารณา พร้อมยื่นอุทธรณ์คดี

นายอับดุลอิลาห์ อัลชุ อัยบี อุปทูตซาอุดีอาระเบีย ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายมาทรุก อัลรูไวลี พี่เขย นายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย และ นายอาทิก อัลรูไวลี พี่ชาย นายโมฮัมหมัด ได้ร่วมแถลงข่าวภายหลังศาลอาญามีคำพิพากษายกฟ้อง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจ กับพวก ทั้งนี้ นายอับดุลอิลาห์ ได้เปิดเผยผ่านล่ามว่า ไม่รู้สึกแปลกใจอะไรในคำพิพากษาวันนี้ และเมื่อทางฝ่ายผู้เสียหายได้รับทราบว่า มีการเปลี่ยนตัวผู้พิพากษาในการพิจารณาคดีนี้ ก็มีความกังวลว่าผลคำตัดสินจะไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง และไม่เป็นผลดีต่อฝ่ายของผู้เสียหาย พร้อมทั้งยืนยันว่า ทางซาอุดีอาระเบีย ผิดหวังในผลคำพิพากษาคดีในวันนี้และทราบว่าที่ผ่านมาจำเลยคดีนี้มีความพยายามในการขอเปลี่ยนตัวผู้พิพากษาดังนั้นจึงเรียกร้องให้สื่อมวลชนพิจารณาเหตุผลของการเปลี่ยนตัวผู้พิพากษาและเจตนาฝ่ายจำเลยที่ต้องการให้เปลี่ยนตัวผู้พิพากษาคดีนี้

ส่วนผลการพิพากษาในคดีนี้ จะส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย กับประเทศซาอุดีอาระเบียหรือไม่นั้น ก็ยืนยันว่า ที่ผ่านมาความสัมพันธ์ของประเทศ ก็ลุ่มๆ ดอนๆ อยู่แล้ว และก็เชื่อว่าคงไม่มีสาเหตุอะไรที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศย่ำแย่ลงไปกว่านี้อีก และผลคำตัดสินในวันนี้ ทางสถานทูตฯ จะรายงานกลับไปยังประเทศซาอุดีอาระเบียต่อไป ซึ่งจะมีผลต่อสัมพันธ์อย่างไรนั้น เป็นเรื่องของอนาคตที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย จะเป็นผู้กำหนด ทั้งนี้ ฝ่ายผู้เสียหายก็เตรียมใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์คดีตามขั้นตอนของกฎหมายภายใน 30 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook