ปปช.บอกนายกยังไม่ติดต่อแจงข้าว-เจ้าตัวเข้าสป.กห.

ปปช.บอกนายกยังไม่ติดต่อแจงข้าว-เจ้าตัวเข้าสป.กห.

ปปช.บอกนายกยังไม่ติดต่อแจงข้าว-เจ้าตัวเข้าสป.กห.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. เผย ยังไม่ได้รับแจ้งจาก นายกฯ จะเข้ามาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ด้วยตัวเองหรือไม่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้ม ขณะ เจ้าตัวดอดเข้าสำนักปลัด กห.แล้ว

โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนดให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา กรณีมีผู้ร้องขอให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีพฤติการณ์ส่อว่า จงใจใช้อานาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมาย กรณีโครงการรับจำนำข้าว

โดยล่าสุด มีรายงานว่า รักษาการนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการประสานกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอเข้าชี้แจงด้วยตนเอง แต่ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย จึงจะต้องพิจารณาว่าจะใช้สถานที่ใด ในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา หรืออาจส่งหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร

ขณะที่ นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ รับการประสาน จากรักษาการนายกรัฐมนตรี แต่ ป.ป.ช. ได้เตรียมห้องรับรองไว้เรียบร้อยแล้ว โดยหาก รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาชี้แจงข้อกล่าวหา ก็จะรับเรื่องไว้เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุม คณะกรรมการ ป.ป.ช. วันพรุ่งนี้

ด้านการรักษาความปลอดภัยนั้นเป็นอย่างเข้มงวด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 กองร้อย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร 2 กองร้อย เฝ้าระวังสถานการณ์รอบพื้นที่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดว่า หน่วยรักษาความปลอดภัยล่วงหน้าของ รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาประเมินสถานการณ์

 

นายกฯเข้าสป.กห. แล้ว คาดเตรียมแจง ป.ป.ช.

บรรยากาศ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ มีสื่อมวลชนจำนวนมากรอติดตามความเคลื่อนไหว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างคับคั่ง ล่าสุด มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แล้ว โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนถ่ายภาพการ
เดินทางเข้า รวมถึงไม่มีการเปิดเผยภารกิจของวันนี้ด้วย โดยคาดว่า ช่วงเช้ามีการประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมในการชี้แจง คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาว่า ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต ซึ่งเบื้องต้น ยังไม่มีความชัดเจนว่า นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::::::::::::::::::::::::

ทนายไม่ชัดนายกฯแจงจำนำข้าวเอง-คาดชี้มูลอาทิตย์หน้า
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=527188


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook