รองผบ.ตร.เผยระเบิดมีนบุรีไม่ชัดของทหาร

รองผบ.ตร.เผยระเบิดมีนบุรีไม่ชัดของทหาร

รองผบ.ตร.เผยระเบิดมีนบุรีไม่ชัดของทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยหลังตรวจสอบระเบิดมีนบุรี ชี้ เชื่อมโยงกับเหตุฉีกร่าง 2 ศพ เมื่อคืนวานนี้ ไม่ชัด 10 คน ที่อยู่บ้านเช่าโยงทหารหรือไม่

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง ปากซอยราษฎร์อุทิศ 12 ว่า จากการตรวจสอบระเบิดที่พบนั้น มีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่ลานดิน ซอยราษฎร์อุทิศ 25 เมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะระเบิดที่ตรวจพบนั้น รวม 9 ลูก เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดไปป์บอมบ์ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ทหาร หรือเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงเรื่องการเมืองหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานประกอบ

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบ้านหลังที่พบวัตถุระเบิดจำนวนมาก ที่ซอยราษฎร์อุทิศ 25 พบว่า บ้านหบังดังกล่าวมีบุคคลเข้าออกประมาณ 10 คน และตรวจสอบรายชื่อผู้ที่เช่าบ้าน จากทะเบียนราษฎร์ แต่ไม่พบข้อมูล ซึ่งได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน เร่งรัดติดตามผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี กล่าวถึงชนิดของระเบิดที่พบ ว่า มีลักษณะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ใส่ในท่อเหล็ก หรือที่เรียกว่า ไปป์บอมบ์ แต่ยังประกอบไม่สำเร็จ คาดว่าคนร้ายน่าจะนำไปประกอบกับวงจรอื่น รัศมีทำลายล้างของไปป์บอมบ์นี้ มีระยะ 50 เมตร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook