เลือกส.ว.กาฬสินธุ์กร่อยคืนหมาหอนเงินสะพัด

เลือกส.ว.กาฬสินธุ์กร่อยคืนหมาหอนเงินสะพัด

เลือกส.ว.กาฬสินธุ์กร่อยคืนหมาหอนเงินสะพัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกตั้ง ส.ว.กาฬสินธุ์ เงียบเหงา กกต.คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการไม่เกิน 19.00 น. ขณะที่คืนหมาหอน เงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.กาฬสินธุ์ โดย กกต.กาฬสินธุ์ ได้จัดให้มีหน่วยเลือกตั้งครบทั้ง 18 อำเภอ 1,609 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งบรรยากาศการลงคะแนน ตั้งแต่ในช่วงเช้า เปิดหีบ 08.00 น. เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งค่อนข้างบางตา ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด โดยประชาชนส่วนใหญ่ก็ต้องการเลือกคนที่มีความรู้ มีความสามารถ และไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองเพราะต้องการเลือกผู้ที่เข้าไปเป็นตัวแทนในการตรวจสอบนักการเมือง ตรวจสอบการบริหารงานแผ่นดิน ตรวจสอบองค์กรต่างๆ พิจารณากลั่นกรองกฎหมาย และถอดถอนบุคคลที่ดำรงตำแหน่งสำคัญต่างๆ ผู้ถูกเลือกเข้าไปจะต้องเป็นผู้ที่ไม่มีความสัมพันธ์และปลอดจากการครอบงำของนักการเมือง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า บรรยากาศก่อนวันเลือกตั้ง 1 วัน และตลอดคืนหมาหอนที่ผ่านมามีผู้สมัครแจกเงินซื้อเสียงครัวเรือนละ 100 บาท และบางผู้สมัครแจกเงินหัวละ 40 - 50 บาท จึงทำให้คืนหมาหอนที่ผ่านมา มีเงินสะพัด ในพื้นที่ 18 อำเภอ ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ด้าน นายวีระศักดิ์ ภูครองหิน ประธาน กกต.กาฬสินธุ์ คาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 60 และก็จะสามารถทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ น่าจะไม่เกินเวลา 19.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook