กปท.- กคป. - สรส.เคลื่อนขบวนสมทบ กปปส.

กปท.- กคป. - สรส.เคลื่อนขบวนสมทบ กปปส.

กปท.- กคป. - สรส.เคลื่อนขบวนสมทบ กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชุมนุม กปท., กคป. และ สรส. เคลื่อนขบวนสมทบ กปปส. ที่ลานพระรูปทรงม้า

บรรยากาศกาาชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณหรือ กลุ่ม กปท. ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ทางผู้ชุมนุมอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมตั้งขบวน เพื่อเคลื่อนไปสมทบกับกลุ่ม กปปส. ที่จะเคลื่อนขบวนมายังลานพระบรมรูปทรงม้า โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งขบวนบริเวณถนนราชดำเนินนอก มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ใช้เส้นทางถนนพระอาทิตย์ จากนั้นเดินทางเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า ทั้งนี้ การเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปท. ในวันนี้จะรวมกับกลุ่ม ผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กลุ่ม กคป. ที่ได้มีการชุมนุมที่บริเวณสะพานยศเส และกลุ่ม สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ที่ได้ปักหลักชุมนุมที่กระทรวงมหาดไทย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งขบวน และเตรียมที่จะเคลื่อนขบวนเดินเท้าออกจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในเวลาประมาณ 10.00 น. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่การ์ดอย่างหนาแน่น นำขบวนโดยรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็ว

 

ทั้งนี้ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท.ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า ถนนราชดำเนิน
ล่าสุด ทางผู้ชุมนุม กลุ่ม กปท. ผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. และกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส.ที่ได้เคลื่อนขบวนออกจากสะพานผ่านฟ้าแล้ว นำขบวนโดยกลุ่มผู้ชุมนุม สรส. ซึ่งมี นายสมศักดิ์ โกศัยสุข เป็นผู้ปราศรัยนำการเคลื่อนขบวนต่อด้วยเหล่าผู้ชุมนุมของกลุ่ม กปท. ปิดท้ายด้วยกลุ่มผู้ชุมนุม กคป.ขณะนี้ผู้ชุมนุมทั้ง 3 กลุ่ม ได้เคลื่อนขบวนมาถึงยังอนุสาวรีย์ประชาธิปโตยเพื่อสักการะอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และระลึกถึงเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์เป็นระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขโดยทางแกนนำทั้งหมดเป็นตัวแทนในการสักการะ ด้านผู้ชุมนุมเองได้ทำการยืนล้อมรอบอนุสาวรีย์อย่างสวยงาม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากทำการสักการะแล้วเสร็จ เหล่ามวลชนทั้งหมด ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ลานพระบรมรูปทรงม้าเพื่อร่วมสมทบกับกลุ่ม กปปส.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook