ออสเตรเลียเปลี่ยนพื้นที่ค้นหา MH370

ออสเตรเลียเปลี่ยนพื้นที่ค้นหา MH370

ออสเตรเลียเปลี่ยนพื้นที่ค้นหา MH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออสเตรเลีย เปลี่ยนพื้นที่ค้นหา MH370 หลังได้รับข้อมูลใหม่จากสัญญาณเรดาห์ที่มีการวิเคราะห์ว่าเครื่องบินเดินทางด้วยความเร็วก่อนจะหายไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าทางการออสเตรเลีย มีการย้ายพื้นที่ค้นหาเครื่องบินMH370 ไปยังที่ใหม่ของมหาสมุทรอินเดีย  ซึ่งการค้นหายังบริเวณใหม่ล่าสุดเมื่อวานนี้พบอีกหลายวัตุที่สงสัยว่าจะเป็นของเครื่องบินที่หายไป แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแห่งท้องทะเลของออสเตรเลีย ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะเพิ่งค้นพบเพียงข้ามคืนและ จะยืนยันอย่างเป็นทางการ ในวันนี้การเปลี่ยนตำแหน่งค้นหาหลักฐานเครื่องบินที่หายไปนี้ เพื่อค้นหากล่องดำ ที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการสืบทราบข้อผิดพลาดของเครื่องบิน MH370 นั่นเอง

ขณะที่ญาติของผู้โดยสารของเครื่องบินลำดังกล่าวยังคงปักหลักรอหลักฐานที่เชื่อถือได้ และปฏิเสธคำแถลงการณ์  เขียนจดหมายถึงทูตพิเศษของจีนในกรุงกัวลาลัมเปอร์ประณามการจัดการของมาเลเซีย ในจดหมายระบุถึง ความขาดความรับผิดชอบและไร้มนุษยธรรม ของมาเลเซีย ขณะเดียวกัน ก็เสนอให้ฝ่ายรัฐบาลจีนจัดตั้งองค์กรขึ้นเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติม ทั้งนี้ยังได้ติดต่อทนายความจากสหรัฐเพื่อหาทางเอาผิดทางกฎหมายกับสายการบิน มาเลเซียแอร์ไลน์ ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook