"อลงกรณ์" ปัดตั้งพรรคใหม่ โอดไม่มีที่ยืนในประชาธิปัตย์

"อลงกรณ์" ปัดตั้งพรรคใหม่ โอดไม่มีที่ยืนในประชาธิปัตย์

"อลงกรณ์" ปัดตั้งพรรคใหม่ โอดไม่มีที่ยืนในประชาธิปัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 มี.ค.) นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ชื่อ @alongkornpb เกรายวกับกระแสข่าวที่ตนเองจะตั้งพรรคใหม่ ว่า

"ตั้งพรรคใหม่ เป็นข่าวตั้งแต่เมื่อวาน (22 มี.ค.และวันนี้ (23 มี.ค.) อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คือตนและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรค จะออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปตั้งพรรคใหม่ ซึ่งข่าวย้ายพรรคหรือออกไปตั้งพรรคใหม่มีมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนถึงวันนี้หลังจากริเริ่มผลักดันให้มีการปฏิรูปประเทศและปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะปฏิเสธทุกครั้งแต่การปล่อยข่าวก็ยังไม่หยุดทำให้ตนและเพื่อนๆ ตกที่นั่งลำบากเพราะสมาชิกเกิดความคลางแคลงใจในจุดยืนของพวกเรา

"การปล่อยข่าวรุนแรงถึงขั้นว่าผมไปรับงานพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรมาป่วนพรรคหรือปล่อยข่าวให้นสพ.ฉบับหนึ่งลงข่าวว่ากลุ่มปฏิรูปบินไปพบพ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง ทั้งที่ 20 กว่าปีที่ซื่อสัตย์กับพรรคมาตลอดและต่อสู้กับระบอบทักษิณจนต้องคดีมากกว่าทุกคนในพรรคยังเจอข่าวว่าบ่อนทำลายพรรคหรือรับงานทักษิณ บางครั้งอดน้อยใจเสียใจไม่ได้ว่าทำไมเราต้องเจอแบบนี้ ขนาดว่าตอนนี้ก็แทบไม่มีที่ยืนในพรรคอยู่แล้วยังจะเอาให้ออกจากพรรคกันเลยหรือ ไม่ว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวเป็นคนในหรือคนนอก แต่ขอบอกว่าผมเป็นเจ้าของพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนกันและอยากเห็นพรรคกลับมาชนะเลือกตั้ง ตามวิถีทางประชาธิปไตย" 

นายอลงกรณ์ ทวีตต่ออีกว่า "การปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นตัวอย่างนำร่องสู่การปฏิรูปการเมืองและการปฏิรูปประเทศเพื่อมิให้บ้านเมืองเกิดวิกฤตจนถดถอยซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งภารกิจในการผลักดันการปฏิรูปพรรคของตน และเพื่อนๆ ยังไม่สำเร็จ และแม้จะไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรคก็จะอยู่ต่อสู้เพื่อปฏิรูปพรรคต่อไป เรื่องตั้งพรรคใหม่มีการเคลื่อนไหวหลายกลุ่มส่วนใหญ่ที่มาชวนตน ต่างปรารภว่าปรารถนา จะสร้างทางเลือกใหม่ให้ประชาชน ถือเป็นเจตนาดี และคำตอบของตนคือประชาธิปัตย์เป็นทางเลือกที่ดีและถ้าปฏิรูปสำเร็จก็จะเป็นสถาบันทางการเมืองที่เป็นแบบอย่างและพรรคกำลังปฏิรูปอยู่ขณะนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook