รอง ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มบ้านพักบุคคลสำคัญ

รอง ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มบ้านพักบุคคลสำคัญ

รอง ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มบ้านพักบุคคลสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้ แนวโน้มเกิดเหตุรุนแรง สั่งเข้มสถานที่สำคัญ มอบตำรวจภาค 5 ตรวจสอบแผนประทุษกรรมคนร้าย กรณีระเบิด 3 จุด

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับสั่งการในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. ระบุ ในช่วงนี้อาจมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ในทุกพื้นที่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มความเข้มการออกตรวจโดยเฉพาะสถานที่ราชการ องค์กรอิสระ ศาลต่างๆ รวมทั้งบ้านพักบุคคลสำคัญ บ้านพักตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เน้นย้ำในการตั้งด่านตรวจรอบพื้นที่เสี่ยง จุดคัดกรองอาวุธ 400 เมตร รอบพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งได้ให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณ และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดให้มีความพร้อมเมื่อมีเหตุและเมื่อมีการสั่งการ

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจสอบแผนประทุษกรรมคนร้าย และตรวจพิสูจน์ระเบิด โดยประสานงานกับเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดที่กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบ เปรียบเทียบ กรณีที่เกิดเหตุคนร้ายยิงลูกระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร โดยใช้เครื่องยิงลูกระเบิด M79 จำนวน 3 ลูก ที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook