กกต.ถก 24 - 25 มี.ค.ก่อนเสนอนายกออกพรฎ.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/304/1522106/525077-01.jpgกกต.ถก 24 - 25 มี.ค.ก่อนเสนอนายกออกพรฎ.

    กกต.ถก 24 - 25 มี.ค.ก่อนเสนอนายกออกพรฎ.

    2014-03-22T08:08:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    'ธีรวัฒน์' เผย กกต. นัดถก 24 - 25 มี.ค. ก่อนมีมติส่งหนังสือให้รัฐบาลออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ ขณะ เลขาฯ กกต.ยืนยัน พร้อมเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ว. 23 มี.ค. ขณะที่ 'อรรถวิชช์' เผย ประชาธิปัตย์ นัดอดีต ส.ส.หารือ 25 มี.ค.นี้

    นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติเปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าในช่วงวันที่ 24 และ 25 มีนาคม นี้ ทาง กกต.ได้นัดหารือถึงผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้ชี้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะ ซึ่งก่อนจะส่งหนังสือให้รัฐบาลออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่นั้น กกต.คงต้องพิจารณาคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก่อน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนที่ ฝ่ายเลขาฯ และธุรการของ กกต.เตรียมจัดทำเอกสาร โดยจะนำเข้าที่ประชุมในช่วงวันดังกล่าว ก่อนสรุปความเห็นและเป็นมติจาก กกต.ทั้ง 5 คน ในขณะเดียวกัน มั่นใจถึงความพร้อมในการดำเนินการจัดเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้น และเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาใดๆ ในด้านกำลังพล และเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่จะเข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อย

    ขณะที่ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. กล่าวย้ำ ถึงการเตรียมความพร้อมการจัดเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ว. ในวันที่ 23 มีนาคม นี้ ว่า กกต.มีความพร้อม ทั้งจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนผู้ที่ทำหน้าที่เป็น กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ แต่ยอมรับ ยังเป็นห่วงบางจังหวัดอาจเกิดการขัดขวางขึ้น

     

    ปชป. นัด 25 มี.ค. ถกเครียดปมลงเลือกตั้ง

    นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับ คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ชี้ขาดให้การเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นโมฆะ ว่าทางพรรคยังคงไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงทิศทางของพรรคอย่างเป็นทางการ โดยมีการนัดรับประทานอาหารกันของ อดีต ส.ส.ทั้งหมด เพื่อหารือพูดคุยในเรื่องดังกล่าวกันในวันที่ 25 มี.ค.นี้ แต่คาดว่าจะเครียดพอสมควร เพราะพรรคถูกบีบด้วยข้อกฎหมาย ซึ่งแต่ละคนก็มีความเห็นที่แตกต่างกัน เข้าตำราที่ว่า กลืนไม่เข้าคายไม่ออก และไม่สามารถที่จะพูดถึงแนวทางที่พรรคจะเลือกได้ในเวลานี้ แต่ก็ยังมีช่องทางหรือโอกาสที่ดี ต้องรอดูการกำหนดวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

    ย่างไรก็ตาม นายอรรถวิชช์ กล่าวทิ้งท้าย โดยส่วนตัวซึ่งขึ้นเวที กปปส.มาโดยตลอด ต้องการที่จะเห็นการปฏิรูป ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง และก่อนที่พรรคจะลงสู่สนามเลือกตั้งอีกครั้ง