แชร์ว่อน! คลิประทึกบิ๊กไบท์ซิ่งเฉียดร้อย ชนแม่ดับต่อหน้าลูก

แชร์ว่อน! คลิประทึกบิ๊กไบท์ซิ่งเฉียดร้อย ชนแม่ดับต่อหน้าลูก

แชร์ว่อน! คลิประทึกบิ๊กไบท์ซิ่งเฉียดร้อย ชนแม่ดับต่อหน้าลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์สุดระทึกกลางถนนที่ จ.เชียงใหม่ กำลังเป็นที่กล่าวถึงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ความประมาทของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ซึ่งขับขี่เข้าเขตชุมชนด้วยความเร็วสูง จนพุ่งชนกับคนข้ามถนนอย่างจัง เป็นเหตุทำให้แม่เสียชีวิตต่อหน้าลูกสาวกลางถนน

คลิปวิดีโอดังกล่าวที่กำลังถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ เพจเฟซบุ๊ก Bigbike Thailand ได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวมาเตือนภัยสังคม โดยระบุข้อความไว้ว่า "หนุ่มนักศึกษาควบบิ๊กไบค์ชนแม่ดับต่อหน้าลูก เหตุเกิดที่แม่ขะจาน วันที่ 12 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมาครับ รถบิ๊กไบค์ชนคนเสียชีวิต เหตุเกิดจากการขับขี่รถเร็วในเขตชุมชน"

ทั้งนี้ ภาพจากคลิปวิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นภาพเหตุการณ์ ช่วงเวลาประมาณทุ่มเศษของวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณถนนทางหลวงสาย 118 (เชียงใหม่-แม่สรวย) เขต อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ผู้หญิง 2 คนและเด็กหญิง 1 คน กำลังซื้ออาหารอยู่บริเวณกาดแลงแม่ขะจาน

เมื่อทั้ง 3 คน ซื้อของเสร็จ ต่างพากันจูงมือข้ามถนนสายหลักที่ผ่านเขตชุมชน แต่เมื่อข้ามถนนไปได้เพียงครึ่งทาง มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ขับมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนคนข้ามถนนอย่างจัง ผู้หญิง 1 คนกับเด็กหญิงถูกเฉียวชนอย่างหวุดหวิด แต่ผู้หญิงอีก 1 คน ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงถูกรถบิ๊กไบค์ชนกระแทกอย่างจัง เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตในที่สุด

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก เรารักด่านตรวจ ยังได้เผยแพร่คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมภาพ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 3 คนกำลังเดินข้ามถนนมา เผยให้เห็นชัดเจนว่า รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขับมาด้วยความเร็วค่อนสูง แม้จะขับผ่านใจกลางชุมชนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ต่างมาตักเตือนและรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ควรเคารพกฏจราจรและขับรถด้วยความเร็ว 20-30 กม./ชม. เมื่อเข้าสู่เขตชุมชน อีกทั้งยังมีการวิเคระห์ว่า จากเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันที่ก่อเหตุ น่าจะใช้ความเร็วไม่ต่ำกว่า 70-80 กม./ชม. จนพุ่งชนเหยื่อเคราะห์ร้าย จนเกิดเป็นโศกนาฏกรรมในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook