ศอ.รส.ปัดจับแพะมือปืนป๊อปคอร์น อ้าง กปปส.สะสมอาวุธ

ศอ.รส.ปัดจับแพะมือปืนป๊อปคอร์น อ้าง กปปส.สะสมอาวุธ

ศอ.รส.ปัดจับแพะมือปืนป๊อปคอร์น อ้าง กปปส.สะสมอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' แถลง กรณีศาลรธน. ตัดสินเลือกตั้ง 2 ก.พ. โมฆะ พร้อมดูแลความเรียบร้อยเลือกตั้งใหม่ ยัน จับมือปืนป๊อปคอร์น ไม่ใช่แพะ ไม่ได้ข่มขู่ให้สารภาพ พร้อมอ้าง กปปส. สะสมอาวุธ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะ เลขาธิการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะ ว่า ศอ.รส. พร้อมให้ความช่วยเหลือ กกต. ในการดูแลความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่หากมีการร้องขอ แต่สำหรับคดีขัดขวางการเลือกตั้งนั้น ถือเป็นความผิดสำเร็จแล้วและต้องดำเนินคดีต่อไป

ส่วนการจับกุม นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ มือปืนป็อปคอร์น ยืนยันว่า ไม่มีการบังคับข่มขู่ให้ผู้ต้องหารับสารภาพ อีกทั้งจากคำรับสารภาพของผู้ต้องหา ยังแสดงให้เห็นว่าการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. มีการแอบฝึกกำลังและสะสมอาวุธอย่างผิดกฎหมายมาโดยตลอด

พร้อมกันนี้ ศอ.รส. ยังเตรียมดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่เคลื่อนขบวนไปปิดล้อมสถานที่ราชการ ในฐานความผิดต่อเสรีภาพและความผิดตามประกาศ ศอ.รส. ซึ่งจะมีการเชิญปลัดกระทรวงทุกกระทรวง มาร่วมประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน วันที่ 24 มี.ค.นี้ เวลา 14.00 น.

 

'เฉลิม'ปัดจับแพะมือปืนป๊อปคอร์นห่วง เม.ย.การเมืองแรง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นนักการเมือง จึงเชื่อมั่นว่าในวันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นโมฆะ แต่ไม่ขอวิเคราะห์ข้อดีข้อเสีย เพราะเป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็พร้อมยอมรับ หากศาลตัดสินออกมาตรงกันข้ามกับที่คาดการณ์ไว้ และไม่มีปัญหาหากมีการเลือกตั้งใหม่

ส่วนที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศว่า หากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ จะขัดขวางการเลือกตั้งอีกครั้งนั้น เป็นการตอกย้ำถึงความพ่ายแพ้ของ นายสุเทพ และกลุ่ม กปปส. เพราะไม่ยอมรับระบอบประชาธิไตย ซึ่งเชื่อว่า หากขัดขวางการเลือกตั้งจริง ประชาชนจะไม่ยอมรับ และต่างชาติก็จะประณาม

ส่วนการจับกุม นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ ท็อป มือปืนป๊อปคอร์น นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า เป็นตัวจริง ไม่ได้จับผิดตัว และศาลออกหมายเพียงคนเดียว จึงยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาคนอื่นได้

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เชื่อว่า ในเดือนเมษายน สถานการณ์ทางการเมืองจะยังไม่สงบ แต่พร้อมดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์


 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook