สุรพงษ์พร้อมนั่งรก.แทนหากนายกโดนปปช.ชี้มูล

สุรพงษ์พร้อมนั่งรก.แทนหากนายกโดนปปช.ชี้มูล

สุรพงษ์พร้อมนั่งรก.แทนหากนายกโดนปปช.ชี้มูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯสุรพงษ์' พร้อมนั่งรักษาการแทน หาก นายกฯ โดน ป.ป.ช. ชี้มูล ฉะ 6 องค์กร ไม่เป็นกลาง

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า หากคณะ
กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรี ตนก็พร้อมทำตาม
หน้าที่ตามลำดับของตำแหน่ง เพื่อขึ้นมารักษาการนายกรัฐมนตรีแทน โดยยืนยัน คณะรัฐมนตรีชุดนี้จะทำหน้าที่จนกว่าจะส่งมอบตำแหน่ง ครม.ชุดใหม่ ส่วนข้อเสนอของ 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญ ที่เสนอคนกลางให้มาช่วยเจรจาแก้ไขปัญหาความแตกแยกนั้น ทาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็ไม่ยอมรับ และไม่ตอบรับเข้าร่วมอยู่แล้ว จึงขอให้ 6 องค์กร กลับไปทำหน้าที่ของตนเอง ขณะที่มองว่า เท่าที่ติดตามงานของ 6 องค์กร ก็มีความไม่เป็นกลางอยู่แล้ว โดยเฉพาะ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ขอให้ช่วยเก็บอาการ ภายหลังออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง พร้อมมองว่า นายสุเทพ 6 องค์กรอิสระ มีการเตรียมการเพื่อจัดชาติในการเจรจาในครั้งนี้

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมวินิจฉัยให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่นั้น มองว่า คนส่วนใหญ่ที่ออกมาใช้สิทธิ์กว่า 20,000,000 เสียง จะยอมรับได้หรือไม่ เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ขอให้ทุกฝ่ายเคารพเสียงส่วนใหญ่ด้วย

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ จะมีการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยจะให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็น ผอ.ศอ.รส. พร้อมเชื่อว่า การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น จะสร้างความเชื่อมั่นจากต่างประเทศกลับคืนมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook