สุเทพห่วงแนวทางองค์กรอิสระ-ฉะนปช.เพ้อสู้อำมาตย์

สุเทพห่วงแนวทางองค์กรอิสระ-ฉะนปช.เพ้อสู้อำมาตย์

สุเทพห่วงแนวทางองค์กรอิสระ-ฉะนปช.เพ้อสู้อำมาตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยเวทีสวนลุมพินี รับ กังวลแนวทางองค์กรอิสระ เข้าใจหวังประเทศสงบ เชื่อ ยังมีระบอบทักษิณ ปท. ก้าวต่อไม่ได้ ระบุ นปช. เพ้อสู้อำมาตย์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ 6 องค์กรอิสระ เสนอให้มีการเจรจาระหว่างฝ่ายรัฐบาลและกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ซึ่งจะมีการแถลงวันนี้ (17มี.ค.) โดยนายสุเทพเชื่อว่า พรุ่งนี้ องค์กรอิสระจะถูกวิพากย์วิจารณ์ เป็นอย่างมาก ซึ่งปัญหาที่จะเจอ ไม่ใช่แค่ฝ่ายรัฐบาลที่จะไม่ยอมรับข้อเสนอ ฝ่าย กปปส. เองก็กังวล เพราะผู้นำองค์กรอิสระ เคยให้สัมภาษณ์ ว่าอยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายถอยคนละก้าว ซึ่งหากนางสาวยิ่งลักษณ์ ถอยโดยการลาออก ก็จะไม่มีปัญหา แต่หากเสนอว่าให้เลือกตั้งก่อน ทาง กปปส. ยอมไม่ได้ จึงขอตอบล่วงหน้า ว่า หากรัฐบาลไม่ลาออก กปปส. ก็จะชุมนุมต่อไป เพราะทุกคนต้องการเห็นประเทศสงบ เรียบร้อย เจริญรุ่งเรือง แต่ตราบใดที่ยังมีระบอบทักษิณ ประเทศก็ไม่อาจเดินหน้าได้

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การเจรจาอาจเกิดขึ้นได้เพราะเกรงใจคนกลาง แต่ความสำเร็จยากมากเพราะอยู่คนละขั้ว ซึ่งมวลมหาประชาชนต้องการขจัดระบอบทักษิณ ปฏิรูปประเทศไทย โดยไม่มีการต่อรอง พร้อมกันนี้ได้ท้าผู้นำองค์กรอิสระ ให้มาที่เวทีชุมนุมเพื่อมาดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ว่าประชาชนที่มาชุมนุม ไม่ใช่คนสิ้นไร้ไม้ตอก ไม่ได้รับจ้างใครมา ทุกคนมีครอบครัว มีหน้าที่การงาน แต่มาต่อสู้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน เพื่ออนาคนลูกหลาน ไม่ชนะไม่กลับบ้าน พร้อมกับย้ำว่า ทุกคนมาด้วยความสมัครใจ ไม่มีใครจ้างมาเหมือนคนบางกลุ่ม
 

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ กล่าวโจมตีรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรว่ามีการทุจริตคอรัปชั่น มากกว่ารัฐบาลใดในประวัติศาสตร์ มีการทำลายระบบราชการ เล่นพรรคเล่นพวก ซื้อขายตำแหน่ง พร้อมทั้งมีการตั้งกองกำลังติดอาวุธ ข่มขู่ประชาชน และที่เลวร้ายกว่าคือ มีการพยายามมอมเมาตำรวจ จนเรียกได้ว่าเป็นรัฐตำรวจ รวมไปถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงอ้างว่ามีอำมาตย์ อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. โดยปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีพูดทุกวันว่า รักประชาธิปไตย ยึดกฏหมาย ยอมตายคาสนามประชาธิปไตยนั้น ก็ไม่เคยเห็นว่าทำได้จริง เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ยอมรับอำนาจศาล ทำผิดโดยจงใจ ไม่ฟังเสียงใคร โดยอ้างเพียงอย่างเดียวว่าประชาชนเลือกมา แต่ประชาธิปไตยนั้นไม่ได้หมายถึงเฉพาะการเลือกตั้ง แต่ต้องเริ่มที่หัวใจรับใช้ประชาชนและยินยอมให้มีการตรวจสอบ แต่นอกจากจะไม่ให้ตรวจสอบแล้ว ยังมีการออกมาข่มขู่คุกคามศาล ว่าศาล 2 มาตรฐาน ซึ่งทาง กปปส. ไม่ยินยอมให้ใครนำศาลที่เป็นองค์กรยุติธรรมมาเป็นประเด็นต่อสู้ทางการเมือง

ส่วนกรณีที่มีคนร้ายยิงระเบิดใส่บ้านตนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่กลัว โดยจะขอต่อสู้จนกว่าจะชนะ ทั้งนี้ได้ตั้งข้อสังเกตุว่าเพราะเหตุใดถึงไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ ทั้งที่มีการตั้งด่านความมั่นคงมากมาย

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวอ้างว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการต่อสัญญาออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีราคา 300 ล้านต่อสัญญา เพื่อนำเงินไปให้กลุ่มคนเสื้อแดงใช้เคลื่อนไหวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::::::

ป่วน!ยิงM79บ้าน'สุเทพ'รอบ2แถวพุทธมณฑล-ไร้เจ็บ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523498

สุเทพเปิดอบรมการ์ดขอยึดอุดมการณ์อุทิศตนเพื่อส่วนรวม
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523547

กปปส.อ้างกลุ่มอิทธิพลมืดบึ้มบ้านสุเทพขอ7องค์กรเป็นกลาง
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523592


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook