สุเทพเมิน7องค์กรอิสระหาทางออกปท.ปัดสมคบล้มรัฐ

สุเทพเมิน7องค์กรอิสระหาทางออกปท.ปัดสมคบล้มรัฐ

สุเทพเมิน7องค์กรอิสระหาทางออกปท.ปัดสมคบล้มรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขา กปปส. ปราศรัย ซัด 'ยิ่งลักษณ์'และคนของรัฐบาล ไม่เคารพศาล ไม่ให้เกียรติ ป.ป.ช. ตั้งใจถ่วงเวลาเพื่ออยู่ในอำนาจ เมิน 7องค์กรอิสระหาทางออกปท. ปัด สมคบล้มรัฐบาล ย้ำต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดยังคงคึกคัก ประชาชนเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส. อย่างหนาแน่น โดยนายสุเทพ ได้กล่าวถึงเรื่องที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีไม่ยอมรับอำนาจของ
ศาลรัฐธรรมนูญ ในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิฉัยว่าร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท และกรณีที่คนของรัฐบาลออกมาวิพากวิจารณ์ ติเตียนว่าศาลไม่ยุติธรรม ขัดขวางการพัฒนาประเทศ ทำให้ประเทศเสียโอกาศ อีกทั้งเรื่องที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตั้งข้อหาและนางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวหาว่า ป.ป.ช. รีบสอบสวนคดีของตนเองเร็วเกินไป ถือว่านางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ให้เกียรติ ป.ป.ช. โดยในเรื่องที่ไม่ยอมเข้ารับฟังข้อกล่าวหาและชี้แจงด้วยตนเอง และการกระทำแบบนี้ ถือเป็นการยื้อเวลาเพื่อให้ทางกรรมการการเลือกตั้งไปจัดการเลือกตั้งให้เสร็จ แล้วตนเองจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลแล้วก็จะพลิกสถานการณ์

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวถึงกรณีที่องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ พยายามหารือถึงทางออกของประเทศ ว่า ตนเองไปทราบว่าเขาจะเสนออย่างไร หาทางออกจากไหน แต่ทราบจากสื่อมวลชนว่า เขาจะมีการแถลงจุดยืนในวันที่ 17 มี.ค. นี้ ซึ่งหากมีใครมาถามในวันนี้ว่า ถ้าองค์กรทั้ง 7 มายื่นข้อเสนอให้จะทำอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตอบไม่ได้เพราะว่าตนเองไม่ทราบว่าเขาต้องการอะไร จะเอาอย่างไร แต่ถ้ามาบอกให้ไปเลือกตั้งก่อนแล้ว ค่อยมาปฏิรูปจะตอบเลยว่าไม่เอา สิ่งที่ต้องการคือการปฏิรูปประเทศก่อนแล้วถึงจะไปเลือกตั้ง

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า การชุมนุมครั้งนี้เพื่อให้ทางทหารออกมาปฏิวัตินั้น ไม่เป็นความจริง เพราะได้ประกาศตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ต้องการให้ทหารออกมาปฏิวัติ แต่ต้องการเรียกร้องให้ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ออกมายืนเคียงข้างประชาชนเท่านั้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

วิทยาจี้คุมนปช.ม็อบอยุธยา-แดงพะเยาไล่ ปู พงษ์สิทธิ์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523316

กปปส.ลุยปฏิรูปยินดีถก7องค์กรห่วงแดงปลุกปั่นขัดแย้ง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523434 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook