พท.ร้องศาลรธน.ให้ถอน3คำร้องพ่วงยุบปชป.

พท.ร้องศาลรธน.ให้ถอน3คำร้องพ่วงยุบปชป.

พท.ร้องศาลรธน.ให้ถอน3คำร้องพ่วงยุบปชป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ถอน 3 คำร้องของ กปปส. กกต. และผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมขอให้สั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์

นายสิงห์ทอง บัวชุม คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ขอให้ศาลวินิจฉัยยกคำร้อง 3 คำร้อง ที่มีผู้ยื่นมาก่อนหน้านี้ คือ 1. กรณีที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ขอให้ศาลพิจารณาวินิจฉัยสถานะภาพของรัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องจากไม่สามารถเปิดประชุมสภาฯ ภายในกำหนด 30 วัน หลังจากการเลือกตั้ง 2. กรณีที่ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ศาลพิจารณาวินิจฉัยการเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นโมฆะหรือไม่ และ 3. กรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลพิจารณาวินิจฉัยปัญหา 28 เขต ที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ พร้อมทั้งขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์ เพิกถอนสิทธิคณะกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 5 ปีด้วย

โดย นายสิงห์ทอง กล่าวหาว่า องค์กรอิสระ กลุ่ม กปปส. และพรรคประชาธิปัตย์ มีการร่วมมือกันกระทำการล้มล้างอำนาจรัฐบาล ซึ่งปัญหาทั้งหมดมีความต่อเนื่องจากกรณีที่ กลุ่ม กปปส. ขัดขวางการเลือกตั้ง และ กกต. ก็มีเจตนาที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่มีความพร้อม จนเป็นเหตุให้มีการยื่นคำร้องว่า การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ จึงถือว่าเป็นการกระทำเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยวิถีทางที่ไม่ได้บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 68


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook