สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยมวลชนกปปส.แห่ฟังคึกคัก

สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยมวลชนกปปส.แห่ฟังคึกคัก

สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยมวลชนกปปส.แห่ฟังคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินี แจง 'ส.ว.พบูลย์' ยื่น ศาล รธน.วินิฉัยสิ้นสภาพรักษาการ รบ.10 มี.ค.นี้ เชื่อเกิดสุญญากาศ ต้องมีนายกฯ ตามมาตรา 7 ชวนแดงร่วมปฏิรูป

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดบรรยากาศกำลังคึกคัก ประชาชนหนาแน่น เพื่อรับฟัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่กำลังขึ้นเวทีปราศรัยอยู่ โดยเริ่มต้น นายสุเทพ ได้กล่าวทักทายประชาชนพร้อมกับการอ่านจดหมายจากทางบ้านและรายนามของผู้ที่บริจาคเงินสนับสนุนของกปปส.จากนั้นได้กล่าวย้ำถึงกรณีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกหลังการเลือกตั้งทั่วไปที่ไม่สามารถ
เปิดประชุมได้ตามกำหนด ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ต้องพ้นจากตำแหน่งไป ซึ่งในเรื่องนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า จะต้องร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

ทั้งนี้ ด้านกิจกรรมบนเวที ก่อนที่ นายสุเทพ จะขึ้นเวทีปราศรัยก็มีการสลับกันขึ้นปราศรัยจากแกนนำย่อย ส่วนบรรยากาศโดยรอบก็ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดเกิดขึ้น ขณะที่ทางชุดการ์ดก็ยังคงวางกำลังเข้มงวด

 

สุเทพ มั่นใจ รบ.พ้นสภาพรักษาการ-ชวนแดงร่วมปฏิรูป

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี โดยกล่าวว่า ได้ยินมาว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกวุฒิสภา จะทำหนังสือไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้พิจารณาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควรจะพ้นจากตำแหน่งหรือไม่ ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ ซึ่ง นายสุเทพ กล่าวว่า หากศาลวินิจฉัยออกมาแล้วให้พ้นจากตำแหน่งจะเกิดสุญญากาศอีกทั้ง สภาก็ไม่มี ดังนั้นก็จะต้องมีการดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 7 โดยประธาน หรือ รองประธานวุฒิสภา ซึ่งเป็นสถาบันทางการเมืองเดียวที่เหลืออยู่ ดำเนินการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อกราบบังคบทูลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง

จากนั้น นายสุเทพ ได้เชิญชวนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ออกมาร่วมกันเสนอความคิดการปฏิรูปด้วยกัน พร้อมกันนี้ ได้ท้าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับมาประเทศไทย เพื่อบัญชาการทุกสิ่งอย่างด้วยตัวเอง

 

-------------------------------------------------------------------------

กปปส.บุกสรรพากรปิดธุรกิจชิน-ปาบึ้มบ้าน'ณัฏฐพล'

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=520910

ศรส.ชงศาลรธน. ชี้ ม็อบกปปส.ชุมนุม ผิดกม.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521046

กปปส.บุกสรรพากรปิดธุรกิจชิน-คปท.ขนแบริเออร์ไปพท.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=520963


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook