ศรส.ชงศาลรธน. ชี้ ม็อบกปปส.ชุมนุม ผิดกม.

ศรส.ชงศาลรธน. ชี้ ม็อบกปปส.ชุมนุม ผิดกม.

ศรส.ชงศาลรธน. ชี้ ม็อบกปปส.ชุมนุม ผิดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' เผย ผอ.ศรส. ลงนามคำร้องยื่นต่อศาล รธน. วินิจฉัย ม็อบ กปปส. ชุมนุมมิชอบแล้ว พร้อมระบุ ยังไม่มีการพิจารณาต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะคณะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยว่า วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศรส. ได้ลงนามคำร้องยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยมีการรวบรวมพยานหลักฐาน จำนวน 89 แฟ้ม ยื่นต่อศาล เพื่อแสดงให้เห็นว่า กลุ่ม กปปส. มีการชุมนุมที่ผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อเศรษฐกิจ สังคม และความเดือดร้อนของประชาชน

ส่วนการพิจารณาต่ออายุการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะครบกำหนด ในวันที่ 22 มีนาคม ที่ประชุม ศรส. ยังไม่มีการหารือในวันนี้

สำหรับการดูแลองค์กรอิสระ หลังตกเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุร้ายนั้น ศรส. จะจัดกำลังตรวจร่วมระหว่างตำรวจและทหาร ให้มีความเข้มข้นมากขึ้น แต่ยอมรับว่า การดำเนินการอยู่ภายใต้ข้อจำกัด เนื่องจาก ศาลแพ่ง มีข้อห้าม 9 ข้อ

นอกจากนี้ นายธาริต ได้กล่าวถึงกรณีที่ แกนนำ กปปส. นำผู้ชุมนุมไปปิดล้อมบ้านพักส่วนตัว ว่า จะไม่มีการดำเนินคดี แต่จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ชุมนุม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook