กปปส.บุกสรรพากรปิดธุรกิจชิน-คปท. ขนแบริเออร์ไปพท.

กปปส.บุกสรรพากรปิดธุรกิจชิน-คปท. ขนแบริเออร์ไปพท.

กปปส.บุกสรรพากรปิดธุรกิจชิน-คปท. ขนแบริเออร์ไปพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี ถึงกรมสรรพากร ซ.อารีย์ แล้ว ขอข้าราชการร่วมมือ หยุดทำงาน เลิกรับใช้ระบอบทักษิณ ด้าน คปท.นำมวลชน เคลื่อนบุกเพื่อไทย ปิดแผ่นป้ายหยุด พร้อมประกาศไล่ล่าขบวนการแบ่งแยกประเทศ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี ล่าสุด มวลชนได้เคลื่อนขบวนตามแกนนำไปปฏิบัติภารกิจพิเศษแบบดาวกระจายอย่างต่อเนื่อง ในการปิดสถานที่ราชการ และตัดท่อน้ำเลี้ยงธุรกิจชินวัตร โดยขบวนเริ่มเคลื่อนที่เร็ว เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา เป็นขบวนของ นายวิทยา แก้วภราดัย พร้อมด้วย นายชัยชนะ เดชเดโช นำมวลชนไปกรมสรรพากร ย่านอารีย์ เพื่อตรวจสอบว่า ยังมีข้าราชการทำงานอยู่หรือไม่ หากยังมีการปฏิบัติหน้าที่อยู่ จะเรียกร้องให้หยุดงาน และเลิกเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณ จากนั้น อาจเดินทางไปติดต่อธุรกิจตระกูลชินวัตร ที่คอนโดมิเนียม ย่านสะพานควาย ซึ่งอยู่ในเครือบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ขณะเดียวกัน ขบวนของ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เตรียมนำมวลชนไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารที่กองทัพบก ในเวลาประมาณ 10.30 น.

 

กปปส.สวนลุม ถึงกรมสรรพากร ขอข้าราชการร่วมมือ หยุดทำงาน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา นายชัยชนะ เดชเดโช แกนนำเครือข่าย กปปส. และแกนนำกลุ่มย่อย ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนออกจากเวทีสวนลุมพินี นำโดย รถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถบัส และรถเครื่องขยายเสียง 20 กว่าคัน เคลื่อนขบวนเดินทางมายังกรมสรรพากร ซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน เพื่อขอความร่วมมือข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร หยุดงานเพื่อคัดค้านการปฏบัติงานรับใช้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และออกมาชุมนุมร่วมกัน โดยเมื่อมาถึง ทางแกนนำได้นำรถเครื่องขยายเสียงมาตั้งเวทีชั่วคราว ที่บริเวณประตูทางเข้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่นของทางเจ้าหน้าที่การ์ด รวมถึงสั่งการให้ กองร้อยน้ำหวาน กปปส. ที่เป็นผู้หญิงทั้งหมด ตั้งแถวด้านหน้า เพื่อกดดันให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติงาน ทั้งนี้ ทางแกนนำได้เรียกร้องให้อธิบดีกรมสรรพากร ออกมาเจรจา โดยให้เวลา 30 นาที อย่างไรก็ตามขอข้าราชการร่วม
มือ หยุดทำงาน เลิกรับใช้ระบอบทักษิณ

 

คปท. บุกเพื่อไทย ไล่ล่ากลุ่มแบ่งประเทศ

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท. ล่าสุด แกนนำได้นำกลุ่มได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนออกจากที่ตั้งบริเวณทำเนียบรัฐบาล มาที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการต่อต้านการแบ่งแยกประเทศ เนื่องจากให้เหตุผลว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อ และพรรคเพื่อไทย ทำการสนับสนุนการแบ่งแยกประเทศ เป็น สปป.ล้านนา ซึ่งต่อจากนี้ไป แกนนำประกาศว่า จะเดินหน้าไล่ล่าขบวนการแบ่งแยกประเทศ พร้อมเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แสดงความรับผิดชอบ

โดยเมื่อมาถึง ผู้ชุมนุมได้นำแผ่นป้ายที่มีข้อความ หยุดขบวนการแบ่งแยกประเทศ ปิดที่ป้ายที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ หลังจากนั้น ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปยังจุดหมายต่อไปโดยไม่ระบุปลายทาง ซึ่งภายขบวนผู้ชุมนุมมีรถบรรทุกแท่งแบริเออร์กว่า 10 แท่ง มาด้วย

 

ศรส.เจรจาขอคืนพื้นที่หลวงปู่พุทธะอิสระแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ตัวแทนของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. โดย พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงกลาโหม ได้เข้ามาเจรจากับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส. เรื่องการขอคืนพื้นที่การจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการชุมนุมในพื้นที่ ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยพักผ่อนอยู่ภายในเต็นท์ที่พัก ขณะที่บนเวทีปราศรัย มีแกนนำแนวร่วมขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลอยู่เป็นระยะ ซึ่งบรรยากาศ
ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

'จิตภัสร์'นำมวลชนให้กำลังใจทหารกองทัพบก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี ล่าสุด ขบวนปฏิบัติการพิเศษของ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ได้นำมวลชนไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหาร ที่กองทัพบก แล้ว ขณะ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงข่าวว่า เมื่อเวลา 04.00 น. เช้ามืดที่ผ่านมา มีคนร้ายขว้างระเบิดเข้าบ้านพักของ นายรัฏฐพล และ นางทยา ทีปสุรรณ ย่านสุขุมวิท แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ถือว่าคุกคามแกนนำ กปปส. เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ไม่สามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ทั้งนี้ เชื่อว่า ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ แต่เชื่อมโยงกรณีที่ นายณัฏฐพล และ นางทยา เป่านกหวีดใส่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร จึงเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามคดี รวมถึงเหตุระเบิดจนทำให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตด้วย หากยังเพิกเฉย คงจะต้องมีการนำมวลไปชุมนุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  หรือ สตช. อีกครั้ง พร้อมกันนี้ ยังกล่าวย้ำถึงภารกิจที่มุ่งปิดสถานที่ราชการ เพื่อไม่ให้ข้าราชการเป็นเครื่องมือรัฐบาล

 

หลวงปู่พุทธะอิสระ เชื่อ ศรส. คุยเรื่องขอคืนพื้นที่

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. จะส่งนายทหารระดับนายพลมาเจรจา ว่า อาจเป็นการพูดคุยขอคืนพื้นที่แบบเดิม โดยทางกลุ่มก็ยังยืนยัน และยืนตามคำวินิจฉัยของศาล เป็นหลัก พร้อมต้องขอดูท่าทีของ ศรส. ก่อนว่า เป็นแบบใด เนื่องจากขณะนี้ มีสายลับตำรวจเข้ามาหาข่าวในเวทีทุกวัน ส่วนเรื่องสภาชาวนา คาดว่าจะได้ข้อยุติวันนี้ พร้อมยืนยัน หากพิมพ์เขียวสภาชาวนา สภาพลังงาน และสภาศีลธรรมคุณธรรม ไม่เสร็จสิ้น จะไม่เลิกการชุมนุม

ขณะเดียวกัน หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังได้กล่าวถึงความสัมพันธ์กับมหาเถรสมาคม และสำนักพระพุทธศาสนา ว่า ไม่มีความสัมพันธ์กันตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว อีกทั้ง รัฐธรรมนูญ ก็ระบุไว้ชัดเจนเรื่องอำนาจอธิปไตย ว่าเป็นของปวงชนชาวไทย และไม่ได้ยกเว้นนักบวช

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::::::::::

กปปส.บุกสรรพากรปิดธุรกิจชิน-ปาบึ้มบ้าน'ณัฏฐพล'
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=520910

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook